Ukraina buộc phải trả giá cho sai lầm của Biden

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chính sách của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dẫn đến cuộc khủng hoảng di cư nghiêm trọng ở nước này và Ukraina đang phải trả giá cho điều đó, bài báo của nhà báo Marc Thiessen đăng tờ The Washington Post nhận định
"Những người thuộc phe cánh hữu ở Mỹ phản đối Ukraina không ngừng lặp lại: Tổng thống Biden quan tâm đến việc bảo vệ biên giới Ukraina hơn biên giới của chúng ta. Và vấn đề ở đây là họ đã đúng", - tác giả viết.
Theo ông, người đứng đầu Nhà Trắng hiện nay đã góp phần làm xuất hiện “cuộc khủng hoảng biên giới nghiêm trọng nhất” trong lịch sử Hoa Kỳ; ngoài ra, chỉ riêng năm ngoái đã có hơn 106 nghìn người Mỹ chết vì dùng ma túy quá liều, trong khi đó fentanyl được buôn lậu qua biên giới rất nhiều.
“Tình hình nghiêm trọng đến mức ngay cả các thành viên của Đảng Dân chủ cũng lưu ý Biden về điều này”, - Thiessen nhấn mạnh.
Lẽ ra Biden có thể thực thi các luật hiện hành trong lĩnh vực di cư và biên giới như người tiền nhiệm Barack Obama đã làm, nhưng ông ta đã quyết định không làm như vậy, do đó tình hình ngày càng vượt quá tầm kiểm soát và sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa dành cho Ukraina đang sụp đổ.
“Ông ấy đã cho họ cơ hội để chống lại vai trò liên tục dẫn đầu của Mỹ trong việc hỗ trợ Ukraina”, - nhà bao phụ trách chuyên mục lập luận.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Trump nói về khủng hoảng di cư Mỹ: Biden với "IQ học sinh lớp 1 đang phá hoại đất nước"
Vẫn chưa rõ liệu người kế nhiệm cựu Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vừa bị bãi chức có liên kết vấn đề viện trợ cho Ukraina với an ninh biên giới hay không, và liệu nhóm đảng viên Cộng hòa đã buộc ông McCarthy phải thôi chức có cố gắng ngăn chặn những nỗ lực đó hay không.
Tuy nhiên, vấn đề an ninh biên giới được giải quyết không phải do Quốc hội mà do Nhà Trắng, nhưng người đứng đầu đã từ chối sử dụng luật pháp mặc dù ông có cả nguồn lực và thẩm quyền để làm điều đó.

"Chừng nào ông ấy còn làm như vậy thì tình hình ở biên giới sẽ còn tiếp tục vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Và Ukraina sẽ phải trả giá. Nếu Biden thực sự quan tâm đến Ukraina và muốn giúp đỡ họ thì ông ấy nên đảm bảo an ninh cho biên giới phía nam của chúng ta”, - nhà báo Thiessen tóm tắt.

Dưới thời chính quyền Biden một số lượng lớn người di cư đã đổ về biên giới phía nam Hoa Kỳ, với số lượng vượt qua kỷ lục năm 2021 và 2022, năm nay lên tới 2,3 triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала