- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện thường trực Liên bang Nga tại LHQ: các kho thóc chứa vũ khí ở Ukraina sẽ bị phá hủy

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga sẽ phá hủy các kho lưu trữ ngũ cốc và cơ sở hạ tầng cảng của Ukraina nếu thiết bị quân sự và đạn dược được đặt ở đó, đại diện thường trực của Nga tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc Vasily Nebenzya phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng.

“Nếu Ukraina sử dụng kho thóc và cơ sở hạ tầng cảng để lưu trữ đạn dược và thiết bị phương Tây, điều đó có nghĩa là chúng cũng sẽ bị phá hủy”, ông Nebenzya nói.

Ông lưu ý nếu chính quyền Kiev tập trung quân nhân vào địa điểm nhất định, nơi đó sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp cho cuộc tấn công, “kể cả theo quan điểm của luật nhân đạo quốc tế”.
Ông chỉ ra: “Tuy nhiên, việc bố trí các thiết bị hạng nặng và hệ thống phòng không trong khu dân cư là vi phạm trắng trợn và dẫn đến các thảm kịch”.
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên bang Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ họp vào ngày 13/10 về chủ đề cung cấp vũ khí cho Kiev

"Chúng tôi nhấn mạnh lần nữa Nga không tấn công các mục tiêu dân sự hay dân thường. Vũ khí có độ chính xác cao được sử dụng riêng để tiêu diệt tiềm năng quân sự của chế độ Zelensky và các mục tiêu liên quan", đại diện thường trực Nga cho biết.

Tổng thư ký LHQ chưa bao giờ cung cấp cho Nga danh sách nạn nhân ở Bucha

Như đại diện thường trực Liên Bang Nga nêu rõ, cuộc điều tra thích hợp về hành động khiêu khích ở Bucha chưa bao giờ được thực hiện.

“Và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc chưa bao giờ cung cấp cho chúng tôi danh tính của những người bất hạnh mà thi thể của họ được lính Ukraina cẩn thận đặt trên đường phố sau khi quân đội Nga rút khỏi đó như cử chỉ thiện chí trong bối cảnh các cuộc đàm phán hòa bình ở Istanbul”, ông Nebenzya nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Ông Putin sẽ thích". Tại Đức lộ ra tình huống kết hợp nguy hiểm chết người đối với Ukraina

Hành vi buộc tội

Ukraina đổ lỗi cho Liên bang Nga pháo kích khi có khách nước ngoài tới Kiev, hay khi Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sang các nước phương Tây xin tiền và vũ khí. Điều này được đại diện thường trực của Liên bang Nga tại tổ chức thế giới Vasily Nebenzya tuyên bố tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina.

“Chúng tôi nhắc nhở các bạn nếu chế độ Kiev tập trung quân nhân ở nơi nào đó, nơi đó sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp cho cuộc tấn công, kể cả theo quan điểm của luật nhân đạo quốc tế. Nhưng việc bố trí các thiết bị hạng nặng và hệ thống phòng không trong các khu dân cư là vi phạm trắng trợn điều này và dẫn đến những thảm kịch mà chúng ta đề cập hôm nay”, ông Nebenzya nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала