Nêu ra loại tàu ngầm sẽ trở thành "cơn ác mộng" của Mỹ

© AFP 2023 / Mark Schiefelbein/PoolTàu ngầm Trung Quốc Great Wall 236
Tàu ngầm Trung Quốc Great Wall 236 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và Nhật Bản lo ngại về các tàu ngầm loại 096 đầy triển vọng của Trung Quốc, tờ The Japanes Times viết.
Ấn phẩm của Nhật Bản trích dẫn dữ liệu từ Viện Nghiên cứu Hàng hải Trung Quốc tại Đại học Hải quân Hoa Kỳ, theo đó các tàu ngầm mới của Trung Quốc sẽ hoạt động im lặng, khiến người Mỹ khó theo dõi chúng hơn.
Theo cựu thủy thủ tàu ngầm Mỹ Christopher Carlson, "tàu Type 096 sẽ là cơn ác mộng" đối với Hải quân Mỹ. Theo ông, Mỹ và các đồng minh sẽ rất khó phát hiện tàu ngầm Type 096.
Ấn phẩm lưu ý rằng về khả năng tàng hình, cảm biến và vũ khí, tàu ngầm Type 096 sẽ cạnh tranh với các tàu ngầm hạt nhân hiện đại của Nga.
tàu ngầm hạt nhân «Yasen-M» của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
"Dự án của Hải quân Nga khiến Mỹ sợ hãi". Chuyên gia quân sự nói về tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới

Trung Quốc thử nghiệm thiết bị mới dùng để phát hiện tàu ngầm

Vào tháng 8, tờ South China Morning Post đưa tin Trung Quốc đã thử nghiệm thiết bị phát hiện tàu ngầm đầu tiên trên thế giới dựa trên công nghệ liên lạc thế hệ tiếp theo.
Ấn phẩm viết rằng, theo các nhà khoa học tham gia thí nghiệm, thiết bị terahertz phát hiện những rung động bề mặt cực nhỏ được tạo ra bởi một nguồn âm thanh tần số thấp ở vùng biển khơi. Được biết, bức xạ terahertz nằm trong dải tần giữa bức xạ vi sóng và hồng ngoại, và công nghệ terahertz đã được đề xuất như một giải pháp tiềm năng để đạt được tốc độ truyền dữ liệu cao và độ trễ thấp cho thế hệ công nghệ truyền thông tiếp theo hoặc 6G.
Tin cho biết, tín hiệu điện từ trong phạm vi này không chỉ mang nhiều thông tin hơn các phương thức liên lạc hiện có mà còn có thể thu thập thông tin về môi trường. Không rõ về thời điểm thực hiện thí nghiệm, nhưng được biết rằng sự kiện diễn ra ở Hoàng Hải gần bờ biển thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc. Các nhà khoa học quân sự đã sử dụng nguồn âm thanh nhân tạo để mô phỏng tiếng ồn do tàu ngầm tạo ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала