Тổng thống Putin tuyên bố ngành hạt nhân Nga không có đối thủ

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn REN-2023 ngày 11/10/2023
Tổng thống Nga V. Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn REN-2023 ngày 11/10/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngành công nghiệp hạt nhân Nga thực tế không có đối thủ cạnh tranh ở nước ngoài; các chuyên gia của Rosatom đang đồng thời xây dựng 22 nhà máy điện ở các nước khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Trường phái kỹ thuật xây dựng và bảo trì các cơ sở điện hạt nhân của Nga không chỉ mạnh, mà thực tế không có đối thủ cạnh tranh ở cấp độ toàn cầu. Tôi muốn nhấn mạnh điều này, các chuyên gia của Rosatom đang đồng thời xây dựng 22 nhà máy điện hạt nhân ở nước ngoài. Con số này tương đương khoảng 80 % thị trường thế giới,” - Tổng thống Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga.

"Ưu tiên cơ bản của chúng ta là đảm bảo cho thị trường quốc gia có đủ nguồn cung cấp nhiên liệu và năng lượng trong nước. Hơn nữa, tôi nhấn mạnh rằng đây không chỉ là nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp và người dân. Chúng ta sẽ nhất quán nỗ lực phát triển chất lượng thị trường của chúng ta và tăng công suất”, ông Putin nói khi phát biểu tại phiên họp toàn thể của Tuần lễ Năng lượng Nga.
Tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân “Burevestnik” - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Nga tiết lộ ưu điểm chính của tên lửa Burevestnik chạy bằng năng lượng hạt nhân

Năng lượng Hidro

"Bằng cách phát triển thủy điện, chúng ta sẽ có thể đạt được tiến bộ trong việc giải quyết các vấn đề lũ lụt theo mùa. Việc điều tiết dòng chảy và tích tụ nước lũ trong các hồ chứa của nhà máy thủy điện sẽ không chỉ giảm tổn thất do các trường hợp khẩn cấp mà còn tạo ra nguồn dự trữ nước sạch khổng lồ", ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế Tuần lễ Năng lượng Nga".

Hành động của phương Tây khiến thị trường năng lượng toàn cầu hỗn loạn

“Họ [châu Âu] hiện đang trả giá quá cao cho nguồn cung dầu, sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, và kết quả là nền kinh tế EU gần như bằng 0, và sản xuất công nghiệp đã ở vùng âm kể từ tháng 3 năm nay,” nguyên thủ quốc gia Nga nói.

"Như các vị đã biết, các nước châu Âu thực sự đã từ bỏ các nguồn năng lượng của chúng ta. Không phải từ bỏ hoàn toàn, nhưng họ đang cố gắng làm điều đó - từ bỏ các nguồn năng lượng của chúng ta, điều mà trong nhiều năm đã đảm bảo sự thịnh vượng về kinh tế và xã hội của Liên minh Châu Âu. Tất nhiên, không phải 100%, nhưng đây cũng là yếu tố rất nghiêm trọng của sự thịnh vượng này. Họ đưa ra các lệnh cấm đối với các dịch vụ ngân hàng, vận chuyển hàng hóa, bảo hiểm và thiết lập cái gọi là trần giá dầu khí của chúng ta", ông Putin nói.

Tổng thống Liên bang Nga nói về tác động của những quyết định này đối với chính các nước châu Âu

“Kể từ tháng 3 năm nay, sản xuất công nghiệp đã hoàn toàn rơi vào vùng âm - như các chuyên gia của chúng tôi nói, ở đó, trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu có mức tăng trưởng +0,5%, và đó là do Ý và Tây Ban Nha. Tôi không biết, cái này đồng nghiệp của chúng ta sẽ xem xét, tại sao hai nước đó lại có sự tăng trưởng? Bất động sản dường như đang phát triển, ngành du lịch đang đứng vững trở lại sau Covid, nhưng nhìn chung vẫn òa mức âm trong ngành công nghiệp,” ông Putin lưu ý.
Tổng thống Nga V. Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn REN-2023 ngày 11/10/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Putin nói về hậu quả xung đột giữa Israel và Palestine
Tổng thống Nga cho biết nhu cầu về khí đốt tự nhiên sẽ tăng vào năm 2050 ở tất cả các khu vực trên thế giới ngoại trừ Bắc Mỹ và Châu Âu.

Nga góp phần cân bằng thị trường năng lượng

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào việc cân bằng thị trường năng lượng toàn cầu.
Ông Putin bày tỏ sự tin tưởng rằng công việc như vậy sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia và đảm bảo hạnh phúc của người dân trong nhiều năm tới.

Các nước OPEC+ đương đầu thành công với thách thức

“Để ổn định thị trường dầu mỏ, sự tương tác giữa các nhà cung cấp chính là cần thiết và dựa trên các điều khoản cởi mở, minh bạch; theo logic này, Nga hoạt động trong khuôn khổ OPEC+” - ông Putin cho biết tại phiên họp toàn thể diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga.
Ông Putin lưu ý rằng Nga chủ yếu dựa vào mục tiêu, động lực thị trường về cung và cầu dầu khí, cũng như các chương trình đầu tư của ngành năng lượng.
“Đó là lý do tại sao các nước thành viên OPEC+ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình và đối phó thành công với mọi thách thức” - ông Putin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала