Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Putin tuyên bố: Căng thẳng bùng phát ở Trung Đông là thảm kịch quy mô lớn

© Sputnik / Pavel Bednykov / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga V. Putin tới Kyrgyzstan. Ngày thứ hai.
Chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga V. Putin tới Kyrgyzstan. Ngày thứ hai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định, đà leo thang bùng phát xung đột Palestine-Israel là thảm kịch quy mô lớn, kết quả từ chính sách thất bại của Hoa Kỳ ở Trung Đông.

“Tôi không thể không nói vài lời về tình hình bùng phát leo thang chưa từng có của cuộc xung đột Palestine-Israel, trong đó hàng nghìn thường dân ở cả hai bên đã thiệt mạng và bị thương. Đã xảy ra thảm kịch quy mô lớn mà người Israel và người Palestine đều phải hứng chịu, là là kết quả trực tiếp từ các chính sách thất bại của Hoa Kỳ ở Trung Đông”, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh tại hội nghị thượng đỉnh SNG ở thành phần hẹp.

Dân Palestine cạnh bệnh viện Shifa ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Erdogan: Gaza không có đồ ăn, Phương Tây có biện pháp nào?

Hoa Kỳ nỗ lực dùng biện pháp kinh tế để giải quyết vấn đề chính trị Palestine-Israel

"Bộ tứ hòa giải quốc tế ở Trung Đông đã không được vận dụng. Với những cái cớ huyễn hoặc, Hoa Kỳ đã thực sự phong toả định dạng này, vốn là định dạng độc đáo và nhân đây phải nói luôn là có sứ mệnh được phê chuẩn bằng nghị quyết tương ứng của Liên Hợp Quốc. Đã có nỗ lực dùng sự trợ giúp của các biện pháp kinh tế nhất định nhằm giải quyết vấn đề chính trị, mà cơ bản là thành lập một Nhà nước Palestine độc ​​lập", ông Putin nói.

Theo lời ông, tất cả những điều này dần dần dẫn đến thảm kịch hôm nay.
Số dân thường thiệt mạng của mỗi bên đã vượt quá nghìn người, còn thêm hàng nghìn người Israel và Palestine bị thương. Trong đó, có thông báo về một số người Nga cũng như công dân các nước khác bị chết và mất tích. Theo nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, hiện có khoảng 150 người Israel bị Hamas bắt giữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала