Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo nguy cơ xung đột hạt nhân ngày càng tăng trên bán đảo Triều Tiên

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nguy cơ xảy ra xung đột hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên đã gia tăng mạnh mẽ, nó bị kích động, cùng với những nguyên nhân khác, bởi sự lôi kéo tiềm năng chiến lược của Mỹ vào khu vực, Đại sứ lưu động của Bộ Ngoại giao Nga Oleg Burmistrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Vào giữa tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun Nam nói rằng câu hỏi không phải là liệu có xảy ra chiến tranh hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên hay không mà là ai sẽ bắt đầu nó và khi nào. Theo ông, hành động của Mỹ chứng tỏ việc giải quyết vấn đề Bán đảo Triều Tiên thông qua đối thoại là một cụm từ trống rỗng.

Burmistrov nói: “Lời hùng biện của các quan chức Triều Tiên về một “xung đột hạt nhân” minh họa rõ ràng cho những rủi ro gia tăng mạnh mẽ do Hoa Kỳ kích động bằng cách đưa các phương tiện tiềm năngchiến lược tới bán đảo”.

Pháo kích vào các tòa nhà ở thành phố Gaza của Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Triều Tiên nhận định nguyên nhân gây ra xung đột Palestine-Israel là do chính sách của Mỹ

Kích hoạt nguồn lực

Ông lưu ý rằng lần đầu tiên kể từ năm 1981, tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân Kentucky xuất hiện ở vùng biển Hàn Quốc và ghé cảng Busan của Hàn Quốc vào tháng 7.

"Các chuyến thăm của các nhóm tấn công tàu sân bay, các chuyến bay trong không phận trên Biển Nhật Bản của máy bay ném bom chiến lược và máy bay trinh sát đã trở nên thường xuyên hơn. Chúng ta cũng không thể bỏ qua việc thành lập nhóm cố vấn Mỹ-Hàn về các vấn đề hạt nhân, trong khuôn khổ nhóm này Washington và Seoul đang tiến hành đối thoại liên quan đến kế hoạch sử dụng “chiếc ô hạt nhân” của Mỹ “trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự với CHDCND Triều Tiên”, Burmistrov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала