- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: viện trợ cho Ukraina khiến NATO không được bảo vệ

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc cung cấp vũ khí cho Ukraina đã ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho biết.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Kênh Danny Haiphong trên YouTube: "Điểm mấu chốt là NATO đã cạn kiệt hoàn toàn nguồn dự trữ đạn dược của mình. <...> Họ gần như không còn gì để cho đi mà không gây thiệt hại cho bản thân và không làm giảm hiệu quả chiến đấu của họ".

Ritter lấy Đức làm ví dụ. Theo ông, viện trợ cho Ukraina đã vét cạn kho vũ khí của nước này đến mức Berlin giờ đây không thể tiến hành các hoạt động quân sự lớn.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina có nguy cơ bị bao vây

Chuyên gia nhấn mạnh: “Và ngay cả những quốc gia nói rằng họ có đạn dược cũng sẽ bị tước vũ khí trong một tuần, mười ngày hoặc sớm hơn, bao gồm cả Hoa Kỳ”.

Trước đó, người đứng đầu ủy ban quân sự NATO Rob Bauer đưa tin phương Tây sắp hết đạn để chuyển sang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала