- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Đức lên tiếng về cách chấm dứt xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Jan BauerCựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder
Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder nhìn thấy cơ hội giải quyết xung đột ở Ukraina thông qua ngoại giao do Pháp và Đức dẫn đầu, thay vì thông qua viện trợ quân sự cho Kiev. Ông Gerhard Schroeder đã nêu điều này trong cuộc phỏng vấn với Süddeutsche Zeitung.
Theo ông Schroeder, cuộc xung đột ở Ukraina có thể được dừng lại “ở cấp độ lãnh đạo hiện tại của các chính phủ và quốc gia”. Tuy nhiên, cựu thủ tướng “khó chịu” khi Paris và Berlin, do Olaf Scholz và Emmanuel Macron đại diện, không đạt được bất kỳ tiến triển nào theo hướng này.
Cựu thủ tướng Gerhard Schroeder cũng nhấn mạnh ông không tin việc cung cấp ngày càng nhiều vũ khí cho Ukraina có thể chấm dứt cuộc xung đột này, đặc biệt trong bối cảnh tình hình leo thang ở Trung Đông.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một phần năm. Ukraina bị sốc trước “cuộc tấn công của Nga” từ một hướng bất ngờ
Ông Gerhard Schroeder nhớ lại rằng vào tháng 3 năm 2022, tại cuộc đàm phán hòa bình ở Istanbul, ông đã thúc đẩy một số sáng kiến, bao gồm cả việc Ukraina giữ thái độ trung lập và từ chối gia nhập NATO trong tương lai. Cựu thủ tướng Gerhard Schroder nhấn mạnh ông vẫn tiếp tục làm bạn với Tổng thống Nga Vladimir Putin dù không ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала