- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Kiev trong ngày qua mất 7 xe tăng và pháo Paladin của Mỹ theo hướng Zaporozhye

© Sputnik / Pavel Lisixyn / Chuyển đến kho ảnhChuẩn bị một đội bắn tỉa tại khu vực Zaporozhye
Chuẩn bị một đội bắn tỉa tại khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga ở hướng Zaporozhye đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của kẻ thù trong ngày qua, tiêu diệt tới 110 quân nhân Ukraina, 7 xe tăng và bắn trúng một khẩu pháo Paladin của Mỹ và một khẩu pháo tự hành Gvozdika, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo Bộ Quốc phòng, theo hướng Zaporozhye, các đơn vị thuộc nhóm quân Nga, các cuộc tấn công bằng đường không và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của lữ đoàn tấn công cơ giới số 117 và lữ đoàn đổ bộ đường không số 82 của quân đội Ukraina trong khu vực làng Verbovoye, vùng Zaporozhye.
"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 110 quân nhân Ukraina, 7 xe tăng, 7 xe chiến đấu bọc thép, 3 phương tiện. Trong cuộc giao tranh phản pháo, đã đánh trúng một khẩu pháo M109 Paladin do Mỹ sản xuất, cũng như một bệ pháo tự hành Gvozdika", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Lực lượng đặc biệt Osman giám sát LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng đặc nhiệm "Osman" của Nga giám sát LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

Trên hướng Kherson và Donetsk

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo: "Theo hướng Kherson, hỏa lực đã tiêu diệt hơn 45 quân nhân Ukraina, phá hủy 3 phương tiện và một khẩu pháo D-30".

"Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Nam", phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraina. Đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của địch tại các khu định cư Orekhovo-Vasilevka và Andreevka của DNR. Tổn thất hàng ngày của kẻ thù ở hướng này lên tới 485 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, một khẩu pháo Msta-B và một pháo D-20", - Bộ này cho biết.

Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga ngăn chặn 4 nỗ lực luân chuyển quân của Ukraina ở hướng Nam Donetsk

Trên hướng Nam Donetsk

Ngoài ra, đã phá hủy một trạm radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất cũng như kho đạn dược dã chiến của Lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Tổng thiệt hại của kẻ thù hướng Nam Donetsk lên tới 150 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 phương tiện cũng như 2 khẩu pháo D-20".

Lính tăng gần xe tăng T-72 ở khu vực phía nam trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay Nga phá hủy kho đạn ở ngoại ô Kupiansk

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, Bộ làm rõ, nhóm quân "Phía Tây", với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của kẻ thù ở khu vực Ivanovka và Timkovka của vùng Kharkov thuộc LNR.
"Thiệt hại của địch lên tới 270 quân nhân thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, 10 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe bán tải. Trong cuộc phản pháo, hai tổ hợp pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và hai bệ pháo tự hành Gvozdika đã bị bắn trúng", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Trên hướng Krasnyi Lyman, Cụm quân "Trung tâm", với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh lục quân, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 21 và 63 của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đã đánh trúng nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 21 và 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Chervona Dibrova, Shipilovka và Kuzmino của LNR.
"Thiệt hại của địch lên tới 115 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 phương tiện. Ngoài ra, trong trận phản pháo, đã phá hủy 2 khẩu D-20 và một khẩu pháo Msta-B", - Bộ Quốc phòng làm rõ.
Ngoài ra, hệ thống phòng không đã bắn hạ một chiếc trực thăng Mi-8 của Ukraina, năm tên lửa tác chiến-chiến thuật và bốn bom dẫn đường GLSDB do Mỹ sản xuất, Bộ Quốc phòng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала