- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Do cung cấp cho Ukraina nên kho vũ khí của Tây Ban Nha trống rỗng

© AP Photo / Efrem LukatskyMột binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp "Stinger" trên tay
Một binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp Stinger trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc cung cấp vũ khí liên tục cho Ukraina và các nghĩa vụ với NATO đang tác động rất nhạy cảm đến lượng trang bị quân sự của Tây Ban Nha, nước này không thể bổ sung kho vũ khí của mình với nhịp độ như khi gửi cho Ukraina.
Ngoài việc gửi thiết bị quân sự, Tây Ban Nha còn huấn luyện cho hơn 2.000 binh sĩ Ukraine về kỹ thuật chiến đấu và sử dụng vũ khí tại các căn cứ của Bộ Quốc phòng nước này ở Toledo và Zaragoza.
Tây Ban Nha đang chi hàng triệu euro cho việc này.
“Và không có lối thoát nào khác ngoài việc bổ sung dự trữ, bởi NATO đòi hỏi như vậy», ông Juan A. Aguilar Giám đốc cổng phân tích quốc tế Geostrategia.es nói với Sputnik Mundo.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nguồn cung cấp ATACMS sẽ kéo dài nỗi đau của Ukraina
Ông không loại trừ rằng hiện đang diễn ra cuộc kiểm kê khẩn cấp “để xem còn gì có thể gửi cho Ukraina”.
"Như vậy, rõ ràng là lượng dự trữ trong kho rất ít. Đó là lý do biện minh cho những khoản chi được phê duyệt dành cho Bộ Quốc phòng", ông Juan A. Aguilar kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала