Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas tố cáo Israel tấn công bệnh viện bằng tên lửa dẫn đường

© Sputnik / Tarek Aliyan / Chuyển đến kho ảnhĐống đổ nát của các tòa nhà bị hư hại do Israel tấn công tên lửa vào Gaza
Đống đổ nát của các tòa nhà bị hư hại do  Israel tấn công tên lửa vào Gaza  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Fauzi Barhoum đại diện phong trào Hamas của Palestine tuyên bố rằng Israel đã dùng tên lửa có dẫn đường tấn công vào bệnh viện ở Gaza sau khi công lực Israel đe dọa cho nổ tung cơ sở y tế này.
Hôm thứ Ba, bệnh viện Baptist «Al-Ahli» ở Dải Gaza bị tấn công. Bộ Y tế Gaza tuyên bố có 471 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Người Palestine và người Israel đổ lỗi cho nhau về vụ tấn công này: Bộ Ngoại giao Palestine tuyên bố rằng vụ tấn công do máy bay Israel thực hiện, còn quân đội Israel cho rằng một tên lửa đã bắn trúng bệnh viện
Theo thông tin của ông Fauzi Barhoum, Israel đã tấn công một bệnh viện ở Gaza bằng tên lửa dẫn đường, chỉ vài giờ sau khi Cơ quan An ninh Chung của Israel mấy lần liên lạc với nhân viên của cơ sở y tế này với lời đe dọa “cho nổ tung bệnh viện”.
Người Palestine đi qua đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel tại thành phố Gaza, ngày 10 tháng 10 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Chuyên gia: Video từ Gaza chứng minh Israel đã tấn công bệnh viện bằng bom JDAM

Hamas công bố bằng chứng Israel liên quan tới vụ tấn công bệnh viện ở Gaza

Phát ngôn viên Fauzi Barhoum lưu ý rằng phong trào Hamas có một Ủy ban thu thập các bằng chứng cho thấy sự liên quan của Israel trong các cuộc tấn công ở Gaza, bao gồm cả tấn công bệnh viện. Bằng chứng về cuộc tấn công bệnh viện là “rất nhiều”, ông nói thêm.

"Hamas sẽ công bố tất cả bằng chứng... xác nhận rằng vụ thảm sát này thực hiện theo chủ đích và sẽ trình bày bằng chứng với các tổ chức quốc tế", tờ Newsweek dẫn lời ông Barhoum.

Theo thông tin của ông, Israel đã tấn công vào bệnh viện ở Gaza bằng tên lửa dẫn đường, chỉ vài giờ sau khi Cơ quan An ninh Chung của Israel nhiều lần liên lạc với nhân viên của cơ sở y tế này với lời đe dọa "sẽ cho nổ tung bệnh viện".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала