Ông Tập Cận Bình tuyên bố chính sách phe khối là không thể chấp nhận được

© AFP 2023 / Pedro PardoChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc không chấp nhận chính sách phe khối và phản đối việc đơn phương áp dụng các biện pháp trừng phạt, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố hôm thứ Tư khi phát biểu tại Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ ba ở Bắc Kinh.

“Chúng tôi không tham gia vào cuộc đối đầu ý thức hệ, các trò chơi địa chính trị hoặc đối kháng chính trị phe khối. Chúng tôi phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương, ép buộc kinh tế và cắt đứt quan hệ”, - nhà lãnh đạo Trung Quốc tuyên bố.

Ông Tập Cận Bình cũng nói rằng Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại chính của hơn 140 quốc gia và khu vực, cũng như đang trở thành nguồn đầu tư chủ yếu đối với phần lớn các nước.
“Chúng tôi không theo đuổi hiện đại hóa cục bộ riêng cho Trung Quốc, mà chúng tôi hy vọng thực hiện công cuộc hiện đại hóa cùng với nhiều nước đang phát triển”, - người đứng đầu CHND Trung Hoa cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin  và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Mối quan hệ hợp tác lịch sử. Ông Tập Cận Bình thăm Nga
Theo nhà lãnh đạo Trung Quốc, hiện đại hóa toàn cầu phải là hiện đại hóa công cuộc phát triển hòa bình, hiện đại hóa hợp tác cùng có lợi và hiện đại hóa sự thịnh vượng chung.

"Trung Quốc sẵn sàng hợp tác sâu rộng trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường với tất cả các bên, thúc đẩy hợp tác xây dựng “Một vành đai, Một con đường” tiến tới giai đoạn phát triển mới có chất lượng cao và tập trung nỗ lực không mệt mỏi để thực hiện công cuộc hiện đại hóa tất cả các nước trên thế giới", - ông Tập Cận Bình nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала