- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden gửi ATACMS phiên bản yếu cho LLVT Ukraina vì sợ phản ứng của Putin

© AP Photo / Evan VucciTổng Thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng
Tổng Thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã gửi cho LLVT Ukraina tên lửa ATACMS phiên bản yếu nhất vì ông lo ngại phản ứng có thể của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, tờ Telegraph thông báo.

"Vladimir Putin đã khiến Joe Biden và Olaf Scholz sợ hãi, buộc họ phải lui bước", bài báo lưu ý.

Đức đã noi gương Hoa Kỳ và cũng từ chối cung cấp các tên lửa Taurus tiên tiến. Về phần mình, Hoa Kỳ giảm một nửa tầm bắn của tên lửa trước khi cung cấp để trang bị cho Kiev, bài viết nhấn mạnh.
“Đây là phiên bản đời đầu, đã lỗi thời từ lâu, có tầm bắn chỉ bằng một nửa ATACMS thứ thiệt và đầu đạn tương đối yếu”, các nhà báo làm rõ.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nguồn cung cấp ATACMS sẽ kéo dài nỗi đau của Ukraina
Phiên bản xuất khẩu không chỉ phóng ở tầm bắn giảm xuống 165 km mà còn có đầu đạn chùm. Như vậy có nghĩa là không thể sử dụng nó cho đòn tấn công chiến lược chính xác, tờ Telegraph giải thích.

Trước đó, ông Dmitry Rogozin Thượng nghị sĩ từ Zaporozhye thông báo rằng đối phương đã dùng tên lửa ATACMS để tấn công Berdyansk. Ông công bố những bức ảnh về thành tố sát thương chiến đấu của M74 ATACMS. Thượng nghị sĩ nhấn mạnh rằng mỗi quả tên lửa như vậy đều có phần đầu đạn chùm, trong ruột “nhồi” 275 phân mảnh M74.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала