- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Nhiệm vụ chính của MiG-31K tuần tra ở Biển Đen là tấn công nhanh vào ATACMS

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu MIG-31K
Máy bay chiến đấu MIG-31K  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhiệm vụ chính của máy bay MiG-31K khi tuần tra ở Biển Đen là tiến hành các cuộc tấn công tức thời bằng tên lửa Kinzhal siêu thanh vào các cơ sở lắp đặt tên lửa ATACMS của Mỹ được tình báo xác định, nhà phân tích quân sự Igor Korotchenko, Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Nga cho biết.

"Những chiếc máy bay này hoạt động chính xác như nền tảng cho Kinzhals siêu thanh. Những vũ khí đó được kích hoạt và có thể được sử dụng bất cứ lúc nào để tấn công ngay lập tức, hầu như trực tuyến, nhằm vào các mục tiêu được xác định trong bối cảnh bắt đầu chuyển giao hệ thống tên lửa ATACMS của Mỹ cho Ukraina", - ông Korotchenko nói với Sputnik.

Ông Korotchenko nói thêm rằng tên lửa Kinzhals sẽ được sử dụng trong khuôn khổ tuyến trinh sát và tấn công, hoạt động đặc biệt cho nhiệm vụ xác định kịp thời các bệ phóng, vị trí bắn và nơi cất giữ tên lửa ATACMS.
Chuyên gia quân sự và biên tập viên tạp chí Kho vũ khí của Tổ quốc Alexey Leonkov đồng tình với kết luận của ông Korotchenko.

"Máy bay MiG-31 chở Kinzhal ban đầu là máy bay đánh chặn tầm xa tốc độ cao, chức năng chính của nó là tiếp cận khu vực đánh chặn mục tiêu càng nhanh càng tốt. Kết hợp với tên lửa Kinzhal, điều này giúp giảm mạnh phản ứng thời gian tới các vị trí được xác định của bệ phóng loại MLRS mà từ đó tên lửa ATACMS được phóng đi", - chuyên gia nói với Sputnik.

Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu chuyên gia CIA: Mỹ không cung cấp Patriot cho Kiev sau đòn tấn công của Kinzhal

Liệu sử dụng Kinzhal còn đạt được mục tiêu khác?

Ông Korotchenko không loại trừ khả năng ở đây có thể có những mục tiêu khác.

"Ở một mức độ nhất định, Kinzhal là loại vũ khí được triển khai ở phía trước, vì vậy đây là một minh chứng rõ ràng rằng Nga không loại trừ bất kỳ lựa chọn phản ứng nào trong trường hợp có quyết định chính trị hoặc quân sự. Chúng ta hiểu rằng vũ khí Kinzhal có thể được sử dụng cả ở phiên bản thông thường và với đầu đạn hạt nhân đặc biệt", - nhà phân tích giải thích.

Đến lượt mình, chuyên gia Leonkov nói rằng khi phát triển nhiệm vụ chính của Kinzhal là chống lại các tàu sân bay Mỹ.

"Khả năng xuyên thấu cao của ngay cả đầu đạn thông thường của Kinzhal cho phép một số tên lửa đánh chìm tàu lớn như vậy. Ở Biển Đen, điều này có thể hữu ích trong trường hợp xác định được các tàu sân bay chở máy bay không người lái dưới cờ Ukraina", - chuyên gia Leonkov ghi nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала