Triều Tiên tuyên bố có quyền tấn công phủ đầu đối với lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc

© AP Photo / Wong Maye-ECác quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng
Các quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – CHDCND Triều Tiên có quyền thực hiện tấn công phủ đầu nhằm vào các lực lượng chiến lược của Mỹ đang được triển khai tới Hàn Quốc, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Trước đó có thông tin máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã tiến hành tập trận trên vùng trời Bán đảo Triều Tiên và lần đầu tiên hạ cánh xuống lãnh thổ Hàn Quốc.
"Những phương tiện chiến lược đang được triển khai đến khu vực của địch sẽ trở thành đối tượng bị tiêu diệt đầu tiên. Trang sử nói rằng quyền tấn công phủ đầu là "sở hữu độc quyền" của Mỹ đã bị lật qua", - bản tin của KCNA nêu rõ.
Triều Tiên coi cuộc tập trận chung của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến diễn ra ngày 22/10 có huy động cả máy bay ném bom chiến lược B-52 là “âm mưu” của Mỹ nhằm mục đích gây ra chiến tranh hạt nhân, hãng tin viết.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo nguy cơ xung đột hạt nhân ngày càng tăng trên bán đảo Triều Tiên
Trước đó, Đại sứ lưu động của Bộ Ngoại giao Nga Oleg Burmistrov trong cuộc phỏng vấn với Sputnik cho rằng nguyên nhân chính khiến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên xuống dốc là do sự gia tăng hoạt động quân sự của Mỹ và Hàn Quốc. Người Mỹ và người Hàn Quốc đang trông cậy vào việc sử dụng các biện pháp trừng phạt và gây sức ép để buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ vũ khí hạt nhân để đổi lấy những cam kết hỗ trợ kinh tế. Trong khi đó không có lời nào nói rằng họ có ý định tính đến những lo ngại chính đáng của CHDCND Triều Tiên về phương diện an ninh. Giải pháp cho vấn đề này có thể là các sáng kiến Nga - Trung nhằm tạo ra một cấu trúc an ninh toàn diện và không thể chia cắt ở khu vực Đông Bắc Á. Tuy nhiên những sáng kiến đó bị từ chối, khiến quá trình đàm phán về vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên đi vào ngõ cụt và không có triển vọng tìm ra lối thoát trong giai đoạn này.
Như Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố trước đó, vị thế của Triều Tiên với tư cách là một cường quốc hạt nhân thế giới là triệt để và không thể đảo ngược, vị thế ấy (vẫn tồn tại) mà không cần đến sự công nhận quốc tế. Theo đó, việc sở hữu vũ khí hạt nhân không vi phạm bất kỳ hiệp ước nào và đã được ấn định trong luật pháp CHDCND Triều Tiên, nó không cần thiết để khẳng định địa vị (hạt nhân) mà là để bảo vệ đất nước khỏi Mỹ với chính sách thù địch của nước này. Tuyên bố nói thêm rằng các biện pháp tăng cường khả năng phòng thủ của CHDCND Triều Tiên là quyền chủ quyền của nước này và là yếu tố cần thiết để bảo vệ quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ đất nước, cũng như để kiểm soát tình hình ở khu vực Bán đảo Triều Tiên một cách ổn định trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh có những hành động quân sự “điên cuồng và mang tính khiêu khích”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала