- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vào mùa thu đông, cuộc tấn công của quân đội Ukraina sẽ trở nên vô ích

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Ukraina đã mất cơ hội chiếm đóng lãnh thổ Nga; vào mùa thu và mùa đông, cuộc tấn công của quân đội Ukraina sẽ trở nên vô ích, tạp chí Newsweek của Mỹ viết, dẫn lời các chuyên gia và quân nhân của Quân đội Ukraina.
Frederic Mertens, nhà phân tích chiến lược tại Trung tâm Nghiên cứu An ninh Hague, cho biết: “Tôi e rằng bây giờ chúng ta sẽ phải thừa nhận rằng Ukraina không còn cơ hội đạt được những lợi ích lãnh thổ quan trọng và đáng kể”.
Tác giả bài báo lưu ý rằng sương giá mùa thu và sương giá mùa đông sẽ không cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina tiến hành các trận chiến tích cực và thực hiện các hành động tấn công, bất chấp tuyên bố của Kiev rằng giao tranh sẽ tiếp tục.
Thiếu tá Viktor Tregubov của Lực lượng vũ trang Ukraina thừa nhận: "Thời tiết lạnh giá không thực sự khiến bạn hạnh phúc hơn. Nếu chúng ta nói về khả năng sẵn sàng chiến đấu, những cơn mưa mùa thu và cái lạnh mùa đông sẽ thay đổi mọi thứ và hạn chế khả năng tấn công".
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Người Nga đang kiểm soát". Sĩ quan Mỹ nói về "ba chảo lửa" dành cho Lực lượng vũ trang Ukraina
“Giao tranh ở phía nam và phía đông vẫn có thể xảy ra, nhưng đây sẽ là một thử thách lớn”, đại úy quân đội Ukraina và cựu bộ trưởng cơ sở hạ tầng Vladimir Omelyan cho biết.

Xe tăng sẽ bị sa lầy

Ngoài ra, ấn phẩm còn lưu ý rằng lớp đất dính sẽ “hút hết tiềm năng” của xe tăng Abrams của Mỹ được chuyển giao cho Ukraina.

Marina Miron, nhà nghiên cứu tại Khoa Nghiên cứu Chiến tranh của Đại học King's, London, cho biết: “Những chiếc M1 Abrams hạng nặng do Mỹ tài trợ sẽ sa lầy trên địa hình lầy lội và có thể sẽ phải cần đến các phương tiện sơ tán bọc thép để đưa nó ra ngoài trước khi tổ lái của xe tăng bị tấn công”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала