- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá hủy các kho trang thiết bị không quân Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga ở vùng Dnepropetrovsk phá hủy kho đạn dược và nhiên liệu của không quân Ukraina, theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.

"Tại khu vực thành phố Krivoy Rog, vùng Dnepropetrovsk, tại sân bay Dolgintsevo, kho đạn dược và nhiên liệu không quân Ukraina bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trên hướng Kherson và Donetsk

"Theo hướng Kherson, do hỏa lực, có tới 30 quân nhân Ukraina, hai ô tô, 1 pháo D-30 và một trạm tác chiến điện tử bị phá hủy trong ngày", - thông báo viết.

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Nam", phối hợp với không quân, pháo binh, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị của địch trong các khu dân cư Vasyukovka, Andreevka, Razdolovka và Kurdimovka ở DNR. Có tới 260 lính địch thiệt mạng và bị thương cùng 4 ô tô. Trong cuộc phản pháo, đã tiêu diệt 1 hệ thống pháo M777 sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như một xe phóng Grad", - theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga ngăn chặn 4 nỗ lực luân chuyển quân của Ukraina ở hướng Nam Donetsk

Trên hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông", phối hợp với không quân, pháo binh, tấn công điểm tập trung của lữ đoàn cơ giới số 72 quân đội Ukraina tại các khu dân cư Ugledar và Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của kẻ thù lên tới 140 lính và 3 ô tô, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

"Máy bay chiến đấu Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga bắn hạ 1 máy bay Su-24 của Ukraina gần thành phố Odessa", - thông báo của Bộ viết.

Xe tăng AS-90 do Anh sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga trình chiếu video cảnh pháo tự hành AS-90 của Anh bị phá hủy

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Tây" hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các lữ đoàn cơ giới 43, 115, cũng như lữ đoàn dân tộc số 68 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Sinkovka, vùng Kharkov và Sergeevka thuộc nước cộng hòa Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
Bộ Quốc phòng Nga làm rõ: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 50 lính và 3 xe bán tải".
Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", không quân và hỏa lực pháo binh đẩy lùi 10 cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 24, 51, 53, 110 và lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 1 Ukraina. Nhân lực, trang bị của các lữ đoàn cơ giới 21 và 67 cũng bị đánh thiệt hại nặng tại khu vực làng Yampolovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Tổng thiệt hại của kẻ thù lên tới 100 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, hai xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô và một khẩu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kupiansk, quân đội Nga phá hủy một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất

Trên hướng Zaporozhye

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga, không quân và pháo binh đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù trong ngày và gây thiệt hại cho lữ đoàn cơ giới số 118 quân đội Ukraina trong khu vực ​​làng Verbovoye, vùng Zaporozhye", - thông báo của Bộ Quốc phòng viết.

Ngoài ra, theo Bộ Quốc phòng Nga, 1 pháo FH-70 do Anh sản xuất, một pháo D-20 và một pháo M119 do Mỹ sản xuất bị trúng đạn trong cuộc phản pháo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала