Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

IDF tuyên bố tấn công hơn 320 mục tiêu ở Dải Gaza trong 24 giờ qua

© AP Photo / Fatima ShbairKhói bốc lên ở dải Gaza sau đòn không kích của Israel
Khói bốc lên ở dải Gaza sau đòn không kích của Israel
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thực hiện hơn 300 cuộc tấn công vào các đường hầm dưới đất, trạm chỉ huy, quan sát cũng như các mục tiêu khác ở Dải Gaza, theo kênh Telegram của quân đội Israel.

Bản tin cho biết: “Trong ngày qua, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công hơn 320 mục tiêu quân sự”.

Đặc biệt, trong số đó có những mục tiêu gây ra mối đe dọa cho các lực lượng đóng xung quanh khu vực đang chuẩn bị cho các hoạt động trên bộ, IDF nói rõ.
Người Palestine đi qua đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel tại thành phố Gaza, ngày 10 tháng 10 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Chuyên gia: Ảnh hưởng tới giới lãnh đạo Israel chỉ có ở Washington
Chiến dịch Iron Swords của quân đội Israel nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza và cuộc tấn công của các chiến binh Hamas vào các khu vực phía nam nhà nước Do Thái ngày 7 tháng 10. Trong vòng vài ngày, IDF đã giành quyền kiểm soát tất cả các khu vực đông dân cư gần biên giới và bắt đầu không kích vào các mục tiêu, bao gồm cả dân thường, trong khu vực này. Ngoài ra, Israel còn tuyên bố phong tỏa hoàn toàn Gaza: đình chỉ nguồn cung cấp nước, thực phẩm, điện, thuốc và nhiên liệu.
Số nạn nhân ở Dải Gaza vượt quá 4,6 nghìn người, hơn 14 nghìn người bị thương. Ngoài ra, theo nhiều ước tính khác nhau, có thể có tới 250 người bị Hamas bắt giữ làm con tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала