- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở DNR cho rằng Kiev có thể thiếu suy nghĩ mà dùng ATACMS tấn công lãnh thổ Nga

© John Hamilton/U.S. Army via AP Tên lửa ATACMS
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chế độ Kiev có thể dùng tên lửa ATACMS vừa được cung cấp một cách thiếu suy nghĩ để tấn công lãnh thổ Liên bang Nga, nhưng phía Nga có biện pháp để đáp trả việc này, ông Yan Gagin, cố vấn người đứng đầu DNR cho biết.

"Theo ý kiến của tôi, tên lửa ATACMS đã được chuyển giao (cho Kiev) thậm chí còn sớm hơn - trước khi ta biết rằng chúng ở đó. Bởi vì ngân sách quân sự mới của Hoa Kỳ đã được thông qua cách đây khá lâu và nếu bây giờ mới chuyển giao thì đó sẽ sẽ là một sự vi phạm nghiêm trọng…”, - ông Gagin nói.

Theo ông, một lô hàng nhỏ ATACMS đã được chuyển giao và Kiev sẽ cố gắng sử dụng chúng một cách tối đa.

“Nhìn chung, chế độ Zelensky giống như một con khỉ nghịch lựu đạn, họ có thể sẽ thiếu suy nghĩ mà tấn công vào tất cả các mục tiêu trên lãnh thổ LB Nga mà loại tên lửa này với tới. Điều đó phải được tính đến khi xây dựng hệ thống phòng không để bảo vệ các cơ sở quan trọng mà tầm bắn của tên lửa này đạt tới. Tôi nghĩ Bộ Quốc phòng sẽ đảm đương được nhiệm vụ này”, - ông nhấn mạnh.

Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev cam kết với Mỹ chỉ sử dụng ATACMS trên lãnh thổ Ukraina
Đối với việc tên lửa loại này tiếp tục được chuyển giao, ông Gagin cho rằng ngay cả khi chúng diễn ra thì cũng không thể thực hiện ngay trong thời gian tới.

"Tất nhiên, nếu việc chuyển giao thêm những loại vũ khí như vậy được thực hiện thì sẽ mang đến những mối đe dọa mới cho các cơ sở của chúng tôi, bao gồm cả những cơ sở ở sâu trong hậu phương. Nhưng phải hiểu rằng Nga có đủ biện pháp để ứng phó với những thách thức đó. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ bắt đầu "đáp trả bằng các loại vũ khí khác – lời đáp trả sẽ là tương xứng”, - người đối thoại của hãng tin nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала