"Tương lai đáng lo ngại". Ở Mỹ tiết lộ lý do sợ Nga

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington lo ngại rằng Moskva sẽ làm đảo lộn thế cân bằng quyền lực đang thuận lợi cho Mỹ ở châu Âu, ông Symington Smith, thành viên Ủy ban quốc gia Hoa Kỳ về quan hệ Mỹ - Trung cho biết trong một bài báo cho tạp chí National Interest.
Ông Smith lưu ý rằng Hoa Kỳ coi việc hỗ trợ cho Ukraina là một “nước đi chiến lược trong một ván bài địa chính trị”. Chuyên gia này cho rằng người Mỹ đang cố gắng ngăn chặn sự xuất hiện của một thế lực thống trị mới ở châu Âu.
“Ảnh hưởng đáng kể của Nga ở Đông Âu làm đảo lộn thế cân bằng, việc này có khả năng đảm bảo cho Moskva giành được quyền kiểm soát các hành lang năng lượng và tuyến đường thương mại châu Âu. Đây là một tương lai đáng lo ngại đối với Washington”, - ông nói.
Ngoài ra, theo ông Smith, quy chế không liên kết hay đồng minh của Ukraina không chỉ có ý nghĩa chiến lược mà còn có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với Nga. Nhà phân tích cho rằng giới lãnh đạo Nga đang tìm cách bảo vệ biên giới phía tây của mình vì họ luôn nhớ đến các cuộc xâm lược của Napoleon và Hitler.
Nga vả EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ dự đoán điều gì đe dọa châu Âu khi từ chối hợp tác với Nga
Chuyên gia này nhận định để giải quyết được cuộc xung đột giữa Moskva và Kiev một cách hòa bình cần tính đến mối liên hệ lịch sử giữa hai quốc gia.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần lưu ý rằng Moskva không khơi mào cuộc xung đột ở Ukraina mà đang tìm cách chấm dứt nó. Vào ngày 18 tháng 10, ông ca ngợi “những người có trách nhiệm đang phụ trách phương hướng chính sách đối ngoại của Ukraina” vì họ đã bắt đầu nghĩ đến việc giải quyết xung đột thông qua đàm phán, nhưng theo Tổng thống Nga điều đó là chưa đủ - cần phải có những bước đi cụ thể chứ không phải “những điệu bộ diễn trò trên sân khấu”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала