- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga đẩy lùi 8 cuộc tấn công trên hướng Kupiansk

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Zaporozhye
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vu trang Nga đẩy lùi 8 cuộc tấn công trên hướng Kupiansk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Thứ 3.
Theo hướng Kupiansk, nhóm quân "Phía Tây", với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của các lữ đoàn Jaeger cơ giới hóa số 14, 32, 68 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101 ở Ukraina tại khu vực Ivanovka, Sinkovka và Sergeevka của vùng Kharkov.
Bộ cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 60 quân nhân Ukraina, cũng như hai xe bán tải".

Trên hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, Nhóm quân "Trung tâm", với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh lục quân, đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới số 21, 31 và 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Yampolovka thuộc DNR và Chervona Dibrova thuộc LNR. Cũng tại khu vực Grigorovka của DNR, đã đánh trúng nhân sự và thiết bị của Lữ đoàn Lực lượng Đặc biệt số 12 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù ở hướng này lên tới hơn 125 quân nhân, 5 xe chiến đấu bọc thép và 4 phương tiện".
Không quân tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnolimansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không quân Nga tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

Trên hướng Kherson

Quân đội Ukraina bị tổn thất nặng nề theo hướng Kherson trong những nỗ lực không thành công nhằm chiếm giữ các bàn đạp ở tả ngạn sông Dnepr, do đó, các nhân viên của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang phá hoại ngầm nhiệm vụ đổ bộ, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Theo hướng Kherson, hỏa lực đã tiêu diệt tới 55 quân nhân, phá hủy 3 phương tiện và một khẩu pháo D-20 trong vòng 24 giờ. Địch bị tổn thất nặng nề trong các nỗ lực không thành công nhằm chiếm các bàn đạp ở bờ trái của Dnepr, và do đó, nhân viên của các lữ đoàn thủy quân lục chiến Lực lượng vũ trang Ukraina đang phá hoại ngầm sứ mệnh đổ bộ", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Lực lượng đặc nhiệm quân đội Nga kể về nhiệm vụ tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng đặc nhiệm quân đội Nga kể về nhiệm vụ tại chiến dịch quân sự đặc biệt

Trên hướng Donetsk và Zaporozhye

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại lữ đoàn cơ giới số 118 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Verbovoye, vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Tin lưu ý rằng tổn thất của địch ở hướng Zaporozhye lên tới 75 quân nhân Ukraina, một xe tăng và hai ô tô.
Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Nam", cùng với hàng không và pháo binh, đã tấn công nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Kleshcheevka và Kurdyumovka thuộc CHND Donetsk. Ngoài ra, đã phá hủy kho đạn dã chiến của lữ đoàn cơ giới 93.
"Trong 24 giờ qua, thiệt hại của địch lên tới hơn 235 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh và 4 phương tiện. Trong trận phản pháo, đã đánh trúng hệ thống pháo M777 sản xuất tại Mỹ, ba pháo tự hành Krab sản xuất tại Ba Lan, một khẩu pháo Msta-B, cũng như một tổ hợp pháo tự hành "Gvozdika", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nói về tổn thất của LLVT Ukraina ở hướng Nam Donetsk

Trên hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của lực lượng "Phía Đông" phối hợp với quân đội hàng không và pháo binh, đã tấn công vào các điểm tập trung nhân lực của các đơn vị thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 79, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 tại các khu định cư Ugledar, Nikolskoye và Novomikhailovka của Cộng hòa nhân dân Donetsk. Tổng thiệt hại của kẻ thù lên tới 110 quân nhân, cũng như 4 phương tiện", - Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала