Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Điện Kremlin nêu cơ sở giải quyết xung đột Palestine-Israel

© Sputnik / Aleksei MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nền tảng để giải quyết xung đột Palestine-Israel phải là việc thành lập một nhà nước Palestine độc ​​lập, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, nói.

"Lập trường của phía Nga rất nhất quán. Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần bày tỏ. Chúng tôi lên án mọi biểu hiện khủng bố, chúng tôi chia buồn với người thân và bạn bè của các nạn nhân. Chúng tôi tin rằng cần phải đảm bảo lệnh ngừng bắn sớm nhất có thể và đạt được giải pháp cho vấn đề. Nền tảng là cần đảm bảo một nhà nước độc lập cho người Palestine", - ông Peskov nói với các phóng viên.

Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh SNG ở Bishkek - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Putin: Nga sẵn sàng làm trung gian giải quyết vấn đề Palestine-Israel

Vai trò của Nga trong sự hòa giải

Ông nói thêm rằng Nga tiến hành "đối thoại khá thường xuyên và chuyên sâu với phía Israel" và thường xuyên trao đổi quan điểm. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết tình hình ở Trung Đông vẫn căng thẳng, tại đó đang diễn ra một cuộc chiến thực sự.

"Các bạn không có lý do gì để không tin vào các báo cáo của đại sứ quán chúng tôi. Nhưng đồng thời, các bạn cũng hiểu rằng tình hình ở đó vẫn tiếp tục căng thẳng. Đây là một cuộc chiến thực sự, vì vậy tất nhiên chúng tôi không thể loại trừ những số liệu mới, dù đây là điều không mong muốn, nhưng tuy nhiên tình hình rất, rất căng thẳng", - ông Peskov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала