Ông Trump cáo buộc Nga đánh cắp "tên lửa siêu đẳng" của Mỹ

© AP Photo / Chris SewardCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga bị cáo buộc đã đánh cắp bản thiết kế tên lửa "siêu đẳng" của người Mỹ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc mít tinh của những người ủng hộ ông ở New Hampshire.

"Quý vị biết đấy, Nga đã đánh cắp một tên lửa siêu hạng, chúng bay siêu nhanh. Họ đã đánh cắp nó dưới thời chính quyền Barack Obama. Họ đã đánh cắp các bản vẽ bí mật và chế tạo nó", - ông Trump nói.

Ông không nói cụ thể đây là hệ thống nào.
Tên lửa siêu thanh Kinzhal  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ tuyên bố: tên lửa siêu thanh Nga không thể bị bắn hạ

Mỹ đang tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh

Trước đó, Tờ Wall Street Journal cho biết Mỹ tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong việc sản xuất và triển khai vũ khí siêu thanh, trong khi Lầu Năm Góc thiếu kế hoạch rõ ràng về việc triển khai các hệ thống như vậy ở nước này.
"Những vũ khí này có thể tấn công với tốc độ cực cao, được phóng từ khoảng cách rất xa và tránh hầu hết các hệ thống phòng không. Chúng có thể mang theo chất nổ thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân. Trung Quốc và Nga có sẵn vũ khí siêu thanh để sử dụng. Mỹ thì không", - bài báo viết.
Tờ báo nhấn mạnh các vấn đề của Lầu Năm Góc trong việc phát triển vũ khí siêu thanh "kéo dài chuỗi ra quyết định".
Chúng bao gồm các cuộc thử nghiệm bay thất bại, cơ sở hạ tầng không đầy đủ cần thiết để thử nghiệm vũ khí siêu thanh và thiếu "kế hoạch toàn diện, rõ ràng cho việc triển khai".
Cần lưu ý Hoa Kỳ hy vọng sẽ triển khai vũ khí siêu thanh trong năm nay, tuy nhiên, như Wall Street Journal viết, "tiến trình đang chậm lại một phần vì vũ khí siêu thanh rõ ràng là khó phát triển".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала