- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ biết được chuyện xảy ra với tên lửa ATACMS ở Ukraina

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đối phó với ATACMS giống như cách đối phó với đạn pháo HIMARS và tên lửa hành trình Storm Shadow, cựu chuyên gia phân tích của CIA Larry Johnson cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Stephen Gardner.
"Các vị còn nhớ về HIMARS và Storm Shadow không? Người Nga đã đưa ra kết luận <...> và xử lý chúng. Chúng ta không còn nghe nói đến chúng trong thời gian gần đây", - chuyên gia lưu ý.
Theo ông, điều tương tự cũng đang xảy ra với tên lửa ATACMS được chuyển giao cho LLVT Ukraina - số lượng đó còn lại rất ít.
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
HIMARS hết thời. Ở Mỹ có tin xấu về tên lửa chủ lực của Quân đội Ukraina

"Mỹ đã gửi sang khoảng 12 hệ thống, nay chỉ còn lại 3 hệ thống. Việc tìm kiếm vũ khí thần kỳ đã dẫn đến thực tế là các yếu tố cơ bản nhất của chiến tranh đã bị bỏ qua – đó là phải sẵn sàng đội ngũ nhân sự được đào tạo và chiến lược. Ukraina không có cả điều này lẫn điều kia", - Johnson kết luận.

Trước đó, Mỹ xác nhận gần đây đã chuyển giao ATACMS cho LLVT Ukraina ở phiên bản sửa đổi có tầm bắn tối đa 165 km. Theo tin tức truyền thông, Kiev đã nhận được ít nhất một chục tên lửa như vậy.
Tổng thống Vladimir Putin gọi quyết định nói trên là một sai lầm nữa của Mỹ. Theo ông, những vũ khí như vậy tất nhiên sẽ tạo thêm mối đe dọa. Nhưng nó không thể thay đổi hoàn toàn tình thế trên tiền tuyến, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала