- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga chặn đánh một đoàn xe thiết giáp của LLVT Ukraina ở hướng Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhPháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukraina ở hướng Zaporozhye
Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukraina ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một đơn vị thuộc Binh đoàn Cận vệ Dù sơn cước Novorossiysk cùng với lực lượng đặc nhiệm chặn đánh một đoàn xe thiết giáp của Ukraina ở hướng Zaporozhye gần làng Verbovoye, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Theo hướng Zaporozhye ở gần làng Verbovoye, các đơn vị trinh sát của Lực lượng Dù sử dụng thiết bị trinh sát trên không phát hiện ra một đoàn xe xe thiết giáp của Ukraina gồm hai xe tăng và một xe bọc thép đang di chuyển về phía vị trí quân Nga. Khi kẻ địch đi đến vị trí của lực lượng đặc nhiệm, lực lượng này đã dùng pháo chống tăng phóng tên lửa dẫn đường chính xác tiêu hủy một chiếc xe tăng trong đoàn xe”, - Bộ cho biết.

Chiếc xe bọc thép và chiếc xe tăng thứ hai sau đó quay đầu rời khỏi trận địa. Bộ Quốc phòng lưu ý sau khi bắn trúng mục tiêu đối phương, kíp lái ngay lập tức thay đổi vị trí để tránh hỏa lực đáp trả từ phía quân đội Ukraina.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1AM Basurmanin tại bãi tập ở hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong tuần quân Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở hướng Zaporozhye
Tham gia trận chiến có các kíp điều khiển UAV thuộc Binh đoàn cận vệ dù sơn cước và lực lượng đặc nhiệm được trang bị tên lửa chống tăng.
Như Bộ Quốc phòng đưa tin hôm trước, quân Nga đã nã pháo vào một lữ đoàn Ukraina gần làng Verbovoye, địch tổn thất 75 binh sĩ và một xe tăng, hệ thống pháo M777 và M119 của Mỹ cũng bị trúng đạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала