FBI định can thiệp vào cuộc điều tra vụ việc liên quan đến gia đình Biden

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số nhân viên FBI đã cản trở cuộc điều tra vụ việc gia đình Tổng thống Joe Biden bị tình nghi phạm tội bằng cách gọi những dữ liệu của các nguồn tin bí mật là giả mạo, truyền hình Fox News đưa tin.
Trước đó một số đảng viên Cộng hòa cho biết họ có tài liệu xác nhận có các giao dịch chuyển tiền với giá trị lớn từ Trung Quốc cho Hunter Biden, trong đó mục địa chỉ người nhận lại ghi địa chỉ riêng của ông Joe Biden. Phe Đảng Cộng hòa nghi ngờ ông Biden có hành vi tham nhũng và lạm dụng chức vụ công khi là Phó Tổng thống Hoa Kỳ.

“FBI đã liên hệ với hơn 40 nguồn tin bí mật về nhiều vấn đề hình sự khác nhau liên quan đến gia đình Biden, bao gồm cả Joe Biden khi ông còn là Phó Tổng thống. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Chuck Grassley đã biết thông tin này”, - kênh truyền hình cho biết.

Theo bản tin của Fox News, các nguồn tin “đã cung cấp thông tin mật cho FBI liên quan đến Joe, Hunter và James Biden”, những người hị cùng làm việc ở các cơ quan khác nhau.
Con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Hạ viện Mỹ nói cuộc điều tra Hunter Biden bị cản trở
Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Grassley biết được rằng "một đội đặc nhiệm FBI tại văn phòng Washington đã cố gắng - và thành công trong một số trường hợp - chặn các báo cáo và thông tin từ các nguồn tin nói trên bằng cách hạ thấp độ tin cậy của chúng, biến chúng thành dạng thông tin sai lệch của nước ngoài", đài truyền hình cho biết. Bản tin nói rằng những nỗ lực đó “đã trở thành nguyên nhân chấm dứt hoạt động điều tra”.
Đồng thời, như thượng nghị sĩ xác định được, trong số đó có ít nhất một trường hợp nhân viên cung cấp thông tin đã được kiểm tra và không tìm thấy mối liên hệ nào của người này với các kênh xuyên tạc thông tin đã biết, bản tin nói. Thượng nghị sĩ đã trình bày kết luận của mình trong công văn gửi người đứng đầu Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland, kênh truyền hình cho biết.
Ông Biden đã nhiều lần phủ nhận một cách dứt khoát mọi cáo buộc nói trên, còn Nhà Trắng gọi cuộc điều tra về mối liên hệ của nguyên thủ quốc gia với hoạt động kinh doanh của con trai ông là “chính sách cực đoan ở dạng tồi tệ nhất”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала