- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng nghĩ ra luận cứ mới để vận động viện trợ quân sự cho Ukraina

© Fotolia / GaryĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
Chính quyền Joe Biden trong tiếp xúc riêng đang kêu gọi các đại diện của cả hai đảng trong quốc hội phân bổ thêm viện trợ cho Ukraina với luận cứ mới cho rằng việc đó cần thiết vì nó sẽ bảo đảm cho sự tăng trưởng kinh tế của Mỹ. Việc này được tờ Politico đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn luận điểm thuyết trình cho các nghị sĩ mà báo này có dược.
Theo ấn phẩm, chiến lược hành động mà chính quyền lựa chọn được thiết kế để thuyết phục dư luận rằng việc hỗ trợ Ukraina “sẽ mang lại lợi ích khi tạo ra những việc làm mới” và củng cố cơ sở công nghiệp của Mỹ.
“Thông qua việc bổ sung kho vũ khí, chúng tôi hợp tác với ngành công nghiệp quốc phòng Hoa Kỳ để tăng thêm công suất và đáp ứng nhu cầu của đất nước chúng ta cũng như các đồng minh trong hiện tại và tương lai”, - luận điểm nêu rõ.
Sự thay đổi về chiến lược của chính quyền, như ấn phẩm lưu ý, diễn ra trong bối cảnh người Mỹ ngày càng có nhiều nghi vấn về sự cần thiết phải tiếp tục nỗ lực hỗ trợ Ukraina và hoài nghi về năng lực của đội ngũ điều hành ở Nhà Trắng trong các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc công bố số tiền viện trợ quân sự cho Ukraina trong nhiệm kỳ của Biden
Với động thái này, chính quyền Biden đã ngầm "nhận ra rằng lời lẽ của họ liên quan đến Ukraina là một thảm họa... và họ cần phải thay đổi", một quan chức cấp cao của Đảng Cộng hòa nói với tờ báo.
“Đã có một số nỗ lực giúp chính quyền hiểu rằng những lời lẽ khoa trương của họ là hoàn toàn không thể chấp nhận được - họ đang sử dụng cách đặt vấn đề mà đảng Cộng hòa không thể đáp ứng, đồng thời cũng không đưa ra được những luận chứng có tính thuyết phục”, - nguồn tin nhận xét với báo Politico.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала