Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thống Nga Putin gọi những gì đang xảy ra ở Trung Đông là thảm họa nhân đạo

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi những gì đang xảy ra ở Trung Đông là thảm họa nhân đạo, lưu ý rằng cuộc chiến chống khủng bố không thể tiến hành theo nguyên tắc “chịu trách nhiệm tập thể”.

"Đối với chúng tôi, hậu quả rõ ràng (của vụ tấn công tên lửa vào Israel) là tội ác do những kẻ khác gây ra, những người vô tội không phải chịu trách nhiệm về tội ác đó. Cuộc chiến chống khủng bố không thể được thực hiện theo nguyên tắc khét tiếng về trách nhiệm tập thể, khi nạn nhân là người già, phụ nữ và trẻ em, cả gia đình bị chết. Hàng trăm nghìn người không có nơi ở, thức ăn, nước uống và chăm sóc y tế - đây là một thảm họa nhân đạo thực sự", ông Putin nói trong cuộc gặp với lãnh đạo các tổ chức tôn giáo.

"Nhiệm vụ chính của chúng ta hôm nay là ngăn chặn đổ máu và bạo lực. Nếu không, cuộc khủng hoảng sẽ tiếp tục phát triển thêm với những hậu quả tàn khốc và cực kỳ nguy hiểm, không chỉ đối với các khu vực ở Trung Đông", ông Putin nói trong cuộc gặp với lãnh đạo các tổ chức tôn giáo ở Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tình hình ở Trung Đông cũng khiến Nga lo ngại; nước này đang cảnh giác và đau đớn theo dõi các sự kiện trên thánh địa, nơi có ý nghĩa thiêng liêng đối với những người theo đạo Thiên chúa, người Hồi giáo và người Do Thái.
Ngoại trưởng Nga S. Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ngoại trưởng Nga: Hoa Kỳ dẫn đầu các nước can thiệp vào xung đột Palestine-Israel

Một số thế lực muốn mở rộng xung đột ở Trung Đông

Khi nói về những ý tưởng về một trật tự thế giới mới của phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng bản chất của nó vẫn giống nhau - đạo đức giả, tiêu chuẩn kép, muốn tuyên bố về sự độc quyền.
“Chúng tôi thấy một số thế lực âm mưu kích động leo thang hơn nữa, lôi kéo càng nhiều quốc gia và dân tộc khác vào cuộc xung đột càng tốt, sử dụng họ vì lợi ích ích kỷ của riêng họ, nhằm tạo ra một làn sóng hỗn loạn thực sự, hận thù lẫn nhau không chỉ ở Trung Đông, mà còn vượt ra ngoài biên giới của nó,” ông Putin cho biết tại một cuộc gặp với đại diện các hiệp hội tôn giáo.

"Người Hồi giáo chống người Do Thái, họ được kêu gọi gây chiến với những kẻ ngoại đạo, người Shiite đọ sức với người Sunni, Chính thống giáo chống người Công giáo. Châu Âu nhắm mắt làm ngơ trước hành vi báng bổ và phá hoại các đền thờ Hồi giáo. Ở một số quốc gia, tội phạm Quốc xã bài Do Thái tay từng nhuộm máu các nạn nhân Holocaust được tôn vinh một cách công khai ở cấp chính thức" - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала