- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nước EU chưa thống nhất được ngân sách cấp 50 tỷ euro cho Kiev

© AP Photo / Virginia MayoNgười biểu tình mang cờ Ukraina khi tham gia một cuộc biểu tình gần trụ sở EU ở Brussels
Người biểu tình mang cờ Ukraina khi tham gia một cuộc biểu tình gần trụ sở EU ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - EU vẫn chưa thống nhất được về những thay đổi trong ngân sách nhiều năm mình, trong đó ngoài những mục khác có việc tài trợ cho Ukraina 50 tỷ euro giai đoạn 2024-2027. Theo văn bản tổng kết hội nghị, việc thỏa thuận những sửa đổi này sẽ tiếp tục cho đến cuối năm nay.
“Sau khi trao đổi một cách sâu sắc quan điểm về đề xuất sửa đổi khuôn khổ tài chính nhiều năm cho giai đoạn 2021-2027, Hội đồng Châu Âu đề nghị Hội đồng EU tiếp tục công việc của mình để đạt được thỏa thuận chung vào cuối năm nay,” - tài liệu nêu rõ.
Trước đó, người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết EC đã xem xét ngân sách nhiều năm của EU cho giai đoạn 2024-2027 và đề nghị các nước tăng thêm 66 tỷ euro để giúp đỡ Ukraina, thực hiện các chương trình di cư và tị nạn, tăng cường khả năng cạnh tranh của liên minh. Trong số tiền này có 50 tỷ euro được đề xuất phân bổ cho Kiev dưới dạng viện trợ và cho vay trong 4 năm tới.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Hỗ trợ của EU cho Kiev vượt quá nguồn tài trợ từ Mỹ
Thủ tướng Hungary Viktor Orban gọi đề xuất nói trên là không nghiêm túc vì không biết số tiền đưa cho Kiev trước đó đã đi đâu. Ông cam đoan Budapest sẽ chặn việc phân bổ kinh phí bổ sung cho Ukraina cho đến khi có cơ sở rõ ràng để thực hiện biện pháp này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала