Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ở Mỹ đưa ra giả thuyết về cách Washington có thể gây ra Thế chiến thứ ba

CC0 / Pixabay / Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Về mặt lý thuyết, Mỹ có thể gây ra chiến tranh thế giới thứ ba bằng cách tấn công Iran, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor cho biết trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin London Real.

“Cuộc chiến (của Mỹ) với Iran rất có thể sẽ dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba”, - sĩ quan này đặt giả thuyết.

Theo ông, nếu cả Ai Cập cũng bị lôi kéo vào cuộc xung đột đang căng thẳng hiện nay giữa Israel và Palestine thì sẽ kéo theo nhiều quốc gia khác.
“Tất cả sẽ lao vào. Ở giai đoạn đó sẽ rất khó tránh khỏi Ngày tận thế”, - chuyên gia phán đoán.
Macgregor chắc chắn rằng Mỹ không có đủ nguồn lực để duy trì xung đột ở mức độ như vậy.
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Ở Mỹ có tin nói rằng nước này chuẩn bị tấn công Iran

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Sáng ngày 7/10 Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa từ phía Dải Gaza quy mô lớn chưa từng có mà cánh quân sự của phong trào Hamas của người Palestine tuyên bố tiến hành với tên gọi Chiến dịch Lũ lụt Al-Aqsa. Sau đó các chiến binh của tổ chức này đã tiến vào khu vực biên giới ở miền nam Israel. Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Trong vòng vài ngày quân đội Israel đã kiểm soát được tất cả các khu vực đông dân cư gần biên giới với Gaza và bắt đầu thực hiện không kích vào các mục tiêu ở dải đất này, bao gồm cả các mục tiêu dân sự. Israel cũng tuyên bố phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza: ngừng cung cấp nước, thực phẩm, điện, thuốc men và nhiên liệu cho khu vực này.
Số người thiệt mạng ở Dải Gaza đã vượt quá 6,5 nghìn người, hơn 17 nghìn người bị thương. Tại Israel, theo chính quyền địa phương, đã có hơn 1,3 nghìn người chết. Đại sứ quán Nga cho biết trong quá trình xung đột leo thang, 20 người Nga đã thiệt mạng, 2 người bị bắt làm con tin và 7 người được liệt vào danh sách mất tích. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, khoảng 150 người Israel có thể đã bị Hamas bắt giữ. Chính phong trào này cũng tuyên bố họ có khoảng 200-250 tù binh ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала