- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng: Phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay quân sự Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không (SAM) "Buk-M3" của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Hệ thống tên lửa phòng không (SAM) Buk-M3 của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraina, một máy bay tấn công Su-25, 4 tên lửa ATACMS, 36 máy bay không người lái và các mục tiêu khác trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.
Thông báo cho biết: “Trong ngày, các hệ thống phòng không đã bắn hạ máy bay Su-25 và MiG-29 của Không quân Ukraina tại các khu vực định cư Daryevka, vùng Kherson và Ternovka, vùng Dnepropetrovsk”.
Ngoài ra, trong ngày qua, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 4 tên lửa chiến thuật ATACMS, 2 quả bom dẫn đường JDAM, 3 tên lửa chống radar HARM và 8 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, cũng như 36 máy bay không người lái ở DNR, LNR, Zaporozhye và vùng Kherson.

Kiev mất tới một trăm quân nhân và trang thiết bị trên hướng Krasnyi Lyman

“Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và trung đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu định cư Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Grigorovka, Cộng hòa Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ này cho biết.

Ngoài ra, đã đánh trúng nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Yampolovka, DNR và lâm nghiệp Serebryansky.
Lính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tình huống khủng khiếp”: Tướng Đức tiết lộ sự thật về Lực lượng vũ trang Ukraina
Bộ Quốc phòng làm rõ: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 100 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, ba phương tiện”.

Lực lượng vũ trang Nga tấn công sở chỉ huy tại sân bay Kanatovo của Ukraina

“Tại sân bay Kanatovo ở khu vực Kirovograd, trung tâm chỉ huy và kiểm soát của Không quân Ukraina đã bị tấn công”, - Bộ Quốc phòng cho biết trong một báo cáo.

Kiev mất tới 80 quân nhân và một xe tăng Leopard ở hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các lữ đoàn cơ giới số 65, 118 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Rabotino, vùng Zaporozhye , đồng thời đã tấn công hỏa lực vào kẻ thù trong khu vực định cư Verbovoye, vùng Zaporozhye,” - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Tổng thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 80 quân nhân, một xe tăng Leopard sản xuất tại Đức, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô và một khẩu pháo M119 sản xuất tại Mỹ”.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, hỏa lực đã gây thiệt hại cho Lực lượng vũ trang Ukraina, tiêu diệt tới 110 quân nhân, phá hủy 4 phương tiện cũng như pháo Giatsint và MSTA-B,” bộ này cho biết.
Vị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ tuyên bố phòng không Nga đã phá hủy hoàn toàn không quân Ukraina

Quân đội Nga tấn công hỏa lực vào Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok, phối hợp với quân đội hàng không và pháo binh, đã tấn công lực lượng tập trung của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 118 trong các khu vực định cư Vodyanoye và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của kẻ thù lên tới 120 quân nhân và 3 phương tiện”, - bản tóm tắt của Bộ cho biết.

Quân đội Nga đẩy lùi ba cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Donetsk

Theo bộ này, theo hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân “Phía Nam”, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Krasnoye, Andreevka, Kurdyumovka, Kleshcheevka và Maryinka của DNR.
"Tổng cộng, theo hướng này, địch mất tới 160 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 4 xe. Trong trận phản pháo, đã đánh trúng một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, cũng như một khẩu pháo M119 do Mỹ sản xuất", - báo cáo của Bộ cho biết.

Quân đội Nga đẩy lùi ba cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kupiansk

“Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Tây” đã hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đẩy lùi ba cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới hóa số 43 và lữ đoàn kiểm lâm số 68 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Sinkov, vùng Kharkov và Nadiya, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 50 quân nhân và 3 xe bán tải”, - bộ đưa tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала