Hải quân Hàn Quốc giúp tàu Triều Tiên trôi dạt

© AP Photo / Agência Tasnim NewsTàu Hankuk Chemi của Hàn Quốc
Tàu Hankuk Chemi của Hàn Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Hải quân Hàn Quốc giúp tàu Triều Tiên trôi dạt gần biên giới liên Triều, thủy thủ không tỏ ý muốn đào tẩu sang Hàn Quốc, Triều Tiên được thông báo qua các kênh liên lạc quốc tế, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc thông báo.
Được biết, máy bay tuần tra phát hiện con tàu gặp nạn lần đầu tiên vào lúc 14h16 (12h16 giờ Hà Nội) hôm Chủ nhật trên Biển Nhật Bản ("Đông Hải") cách đường giới hạn phía Bắc (NLL) khoảng 3 km về phía bắc, biên giới trên biển thực tế giữa hai nước Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Một tàu tuần tra của Hàn Quốc đã được cử đến hiện trường, họ nhìn thấy tín hiệu SOS từ tàu và tiếp cận, sau đó nhận rõ tàu gặp nạn là của Triều Tiên.
''Đã nhận được yêu cầu từ một tàu Triều Tiên: "Chúng tôi đã trôi dạt 10 ngày và muốn quay trở lại Triều Tiên, chúng tôi xin thực phẩm và nước uống".
"Chúng tôi đã hỗ trợ vì lý do nhân đạo", - theo thông báo của quân đội Hàn Quốc.
Được biết, CHDCND Triều Tiên đã được thông báo về vụ việc thông qua các kênh của Liên hợp quốc và đường dây liên lạc quốc tế của các tàu thương mại, để phía Triều Tiên cũng có thể hỗ trợ và cứu tàu của họ.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Hàn Quốc nói rằng CHDCND Triều Tiên sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân

Hàn Quốc lên án CHDCND Triều Tiên phát triển vũ khí

Ngày 8 tháng 9, Chính phủ Hàn Quốc lên án giới lãnh đạo CHDCND Triều Tiên phát triển vũ khí mà không quan tâm đến những khó khăn trong cuộc sống người dân, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố. Bộ nói rằng thế trận phòng thủ vững chắc của Hàn Quốc và Mỹ cùng khả năng ứng phó áp đảo sẽ khiến những lời đe dọa của Bắc Triều Tiên trở nên vô nghĩa.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc lên án hành động của CHDCND Triều Tiên tiêu tốn kinh phi vào việc phát triển vũ khí mà "không quan tâm" đến những khó khăn trong cuộc sống người dân.
"Kim Jong-un nói rằng cái gọi là tàu ngầm hạt nhân chiến thuật sẽ là gánh nặng áp lực đối với chúng tôi và sẽ khiến chúng tôi lo ngại, nhưng điều không thỏa đáng duy nhất đối với chúng tôi, đó cuộc sống của của người dân Bắc Triều Tiên đang bị hủy hoại do những lựa chọn sai lầm của chính quyền CHDCND Triều Tiên và tình cảnh khủng khiếp về nhân quyền ở đó", - người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim In-ae nói trong cuộc họp báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала