- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ người sẽ chấm dứt cuộc phản công của quân đội Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch mới Hạ viện Hoa Kỳ, Mike Johnson, có thể ngăn chặn cuộc phản công của quân đội Ukraina, South China Morning Post viết.

Ấn phẩm cho biết: "Ông Johnson phản đối việc tài trợ thêm cho Kiev và Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát có thể đơn giản từ chối tuân thủ yêu cầu của Tổng thống Joe Biden về viện trợ cho cả Israel và Ukraina".

© AP Photo / David BeckerChủ tịch mới Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson
Chủ tịch mới Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Chủ tịch mới Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson
Tờ báo lưu ý sự hỗ trợ quân sự từ phương Tây là cứu cánh cho Ukraina.

"Nếu Mỹ ngừng giúp đỡ Kiev, rất khó có khả năng châu Âu có thể lấp đầy khoảng trống này. Các nền kinh tế trên khắp châu Âu trải qua thời kỳ khó khăn trong những năm gần đây, ngay cả ở những nước hàng đầu như Đức", - tác giả viết.

Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng nghĩ ra luận cứ mới để vận động viện trợ quân sự cho Ukraina

Kết quả không ai mong đợi

Theo bài báo, các biện pháp trừng phạt chống lại Nga không mang lại kết quả - ngược lại, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế sẽ cho phép Nga vượt qua, chẳng hạn như nền kinh tế Đức.
Tờ South China Morning Post kết luận: "Nếu các biện pháp trừng phạt kinh tế không có tác dụng và các hoạt động quân sự không có kết quả thì lệnh ngừng bắn sẽ là lựa chọn duy nhất".
Ông Mike Johnson, Chủ tịch mới của Hạ viện Mỹ, kêu gọi yêu cầu chia rõ số tiền 105 tỷ USD hỗ trợ cho Israel và Ukraina, đồng thời yêu cầu Nhà Trắng phải hạch toán số tiền chi cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала