Ở Mỹ nói về đòn đánh bất ngờ của Nga đối với phương Tây

© Sputnik / Vitaly Nevar / Chuyển đến kho ảnhBài tập phóng điện tử hệ thống tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M
Bài tập phóng điện tử hệ thống tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sức ép đối với lực lượng phòng không phương Tây ở châu Âu đang gia tăng do năng lực ngày càng lớn của Nga, tạp chí Military Watch Magazine (MWM) viết.
“Nga không chỉ tiếp tục sản xuất tên lửa đất đối không với số lượng lớn hơn nhiều lần so với Mỹ mà còn tăng cường gấp vài lần việc sản xuất tên lửa tầm ngắn hiện đại để trang bị cho tổ hợp Iskander. <...>. Thông qua việc này họ đã gia tăng đáng kể sức ép đối với năng lực phòng không vốn đã hạn chế của phương Tây ở châu Âu”, - ấn phẩm chỉ rõ.
MWM cho rằng quân đội Mỹ quá chậm trễ trong việc trang bị các hệ thống tên lửa phòng không mới, trong khí Nga và Trung Quốc tiếp tục mở rộng khả năng tên lửa của mình. Ấn phẩm lưu ý rằng việc triển khai lực lượng phòng không của Mỹ ở Trung Đông đang làm phân tán các nguồn lực của phương Tây và khiến họ càng dễ bị tổn thương hơn ở các khu vực khác trên hành tinh.
Tổ hợp tên lửa “Avangard” - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Chuyên gia: Mỹ muốn đánh cắp bản thiết kế "tên lửa siêu đẳng" từ Nga chứ không phải ngược lại
Các nhà báo cho rằng hệ thống phòng không Patriot phổ biến nhất của Mỹ chưa chắc đã có thể đánh chặn được tên lửa Iskander của Nga.
Trước đây, quân đội Nga đã chứng tỏ khả năng đánh bại các hệ thống tên lửa phòng không của phương Tây cung cấp cho Ukraina. Vào tháng 5, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công hệ thống phòng không Patriot của Mỹ bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal. Như Phó Thủ tướng Denis Manturov lưu ý, ngày nay chỉ có hệ thống phòng không của Nga mới có khả năng hạ được tên lửa loại này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала