Mỹ hứa đảm bảo để Nga tham dự hội nghị APEC nhưng vẫn tính đến lệnh trừng phạt

© Fotolia / AlexkichСác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga.
Сác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ cố gắng đảm bảo sự tham gia thích hợp của phái đoàn Nga tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco vào tháng 11, nhưng vẫn tính đến các lệnh trừng phạt, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói với Sputnik.

“Tất nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực đảm bảo sự tham gia thích hợp của tất cả các nền kinh tế APEC, bao gồm cả Nga”, - bộ này cho biết.

Đồng thời, như BNG Mỹ lưu ý, họ đã nói rõ rằng “việc tham gia APEC vào năm 2023 sẽ diễn ra theo đúng luật pháp và quy định của Hoa Kỳ, bao gồm cả việc tính đến các biện pháp trừng phạt”.
Khi được hỏi liệu đã biết ai là người đại diện cho Nga tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới hay chưa thì cơ quan ngoại giao Mỹ trả lời rằng họ không có thông tin cập nhật về những người tham gia sự kiện sắp tới.
Trước đó, người phát ngôn BNG Hoa Kỳ Matthew Miller cho biết Mỹ sẽ tuân thủ các biện pháp trừng phạt khi gửi lời mời Moskva tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC, đồng thời việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đến tham dự diễn đàn không được dự kiến.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đại sứ Nga Antonov trả lời tuyên bố của BNG Mỹ về việc ông Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC
Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov trả lời câu hỏi đó bằng cách lưu ý rằng Moskva sẽ tự mình xác định cấp độ tham gia sự kiện; vai trò của Mỹ chỉ là đưa ra lời mời.
Theo ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết vào tuần trước, Nga sẽ công bố kịp thời ai sẽ đại diện cho nước này tại hội nghị ở San Francisco.
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) là diễn đàn thương mại và kinh tế của 21 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị thượng đỉnh năm nay sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 11 tại thành phố San Francisco bang California, Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала