Ông Putin cảnh báo về khả năng phương Tây có thêm những hành động phá hoại

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cuộc họp bàn về kinh tế, Tổng thống Nga Vladimir Putin không loại trừ khả năng phương Tây có thêm những hành động phá hoại do các biện pháp trừng phạt chống Nga tỏ ra vô ích.

"Chúng ta vẫn nhớ những gì xảy ra với Dòng chảy phương Bắc; chúng ta không nên loại trừ những hành động khiêu khích như vụ gần đây họ mưu toan buộc tội Nga đã làm hỏng đường ống khí đốt giữa Phần Lan và Estonia. Bản thân vụ đó không là gì cả, khối lượng ở đó không đáng kể, nhưng ít ra đó là sự việc có thể bám vào để gây thiệt hại cho chúng ta, những thứ như vậy có thể được sử dụng để chống lại chúng ta”, - Tổng thống nói.

Người đứng đầu nhà nước cảnh báo nên lường trước trước những rủi ro như vậy và chủ động đối phó với chúng. Đồng thời, Nga cần phải sẵn sàng cả với khả năng sức ép trừng phạt còn gia tăng hơn nữa.

"Trong những năm qua, họ, những người được gọi là đối tác của chúng ta, đã áp đặt vô số gói trừng phạt. Trên thực tế chính họ lại bị vướng chân trong những lệnh trừng phạt này. Họ cố gắng trừng phạt chúng ta, nhưng kết quả, như chúng ta thấy – sự việc đã rõ hoàn toàn, có thể thấy rõ qua số liệu thống kê – những lệnh trừng phạt ấy đã đánh vào nền kinh tế của chính họ, đánh vào việc làm", - ông Putin nói.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Tổng thống Nga Putin: Giai đoạn phục hồi kinh tế đã hoàn tất, Nga chịu được áp lực trừng phạt
Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng chính người nước ngoài cũng cảm thấy bối rối trong những hạn chế đối với Moskva, ảo tưởng của họ đã đạt đến mức vô lý khi cấm nhập khẩu cả tuốc nơ vít và kim khâu. Ông cũng nói về lệnh cấm nhập khẩu hàng hóa từ phương Tây vào Nga.
"Có lẽ càng ít đồ đạc lại càng tốt. Khả năng các siêu đô thị ở châu Âu xuất khẩu rệp sang chúng ta càng ít đi", - người đứng đầu nhà nước nhận xét.
Tổng thống Putin đã nhiều lần nhấn mạnh rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của Mỹ và Liên minh châu Âu, tuy nhiên các lệnh trừng phạt lại giáng đòn đau vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục đích chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người xấu đi.
Đồng thời, như Tổng thống chỉ rõ, Nga đang thành công trong việc khắc phục hậu quả các biện pháp hạn chế nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала