Tổng thống Putin ký luật thu hồi việc phê chuẩn Hiệp định cấm thử hạt nhân toàn diện

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lý luật hủy bỏ việc phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT).
Tổng thống Nga Vladimir Putin ký luật thu hồi việc phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện, theo văn bản đăng trên trang web công bố chính thức về các đạo luật pháp lý.
Luật thu hồi việc phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện được soạn thảo theo ủy quyền của Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin. Sáng kiến này bãi bỏ Điều 1 của luật "Về việc phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện", trong đó đề xuất việc phê chuẩn Hiệp ước, được Liên bang Nga ký tại New York vào ngày 24 tháng 9 năm 1996.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga có thể hành xử theo cách tương tự đối với Hoa Kỳ; Duma Quốc gia có thể thu hồi phê chuẩn CTBT. Người phát ngôn của Tổng thống, ông Dmitry Peskov sau đó lưu ý rằng việc Nga có thể từ chối phê chuẩn CTBT không có nghĩa là Nga có ý định tiến hành các vụ thử hạt nhân.
Hình phóng xạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Mỹ tiến hành thử nghiệm tại bãi thử hạt nhân đúng ngày Nga quyết định về CTBT

LHQ: Nga sẽ chỉ bắt đầu thử hạt nhân sau Mỹ

Nga sẽ chỉ tiến hành thử hạt nhân nếu Mỹ thực hiện trước việc này, ông Dmitry Glukhov, Đại diện phái đoàn thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết tại cuộc họp của Đại hội đồng ngày 30 tháng 8.
"Điều đặc biệt đáng quan ngại là Hoa Kỳ, quốc gia duy nhất từng sử dụng vũ khí hạt nhân và cũng dẫn đầu về số vụ thử hạt nhân được tiến hành, đã để ngỏ vấn đề quay trở lại loại thử nghiệm này trong vài năm nay. Cho đến nay cũng vì lý do đó nên họ không phê chuẩn Hiệp ước CTBT", - ông nói.
Trong bối cảnh đó, theo ông, Nga không công nhận quyền của Washington đưa ra bất kỳ cáo buộc nào chống lại mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала