Mỹ sẽ mất mấy tuần lễ để đưa quân tới Đài Loan trong trường hợp xảy ra xung đột

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhNhững quân nhân nữ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa
Những quân nhân nữ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ sẽ cần từ hai đến ba tuần để gửi lực lượng vũ trang đến Đài Loan trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự ở đó, vì vậy quân đội Đài Loan sẽ phải hành động độc lập, cựu Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Đài Loan, Đô đốc đã nghỉ hưu Lee Hsi-ming cho biết.
"Sẽ mất từ hai đến ba tuần để nhóm tấn công tàu sân bay và các lực lượng chiến đấu khác từ Hoa Kỳ đến đây. Việc ra quyết định trong chính phủ và lập kế hoạch hoạt động cũng sẽ mất thời gian", - quan chức quân sự Đài Loan nói với Nikkei Asia.
Tuy nhiên, nếu tình hình xung quanh hòn đảo leo thang, ông Lee Si Ming kỳ vọng Mỹ sẽ gửi quân ngay lập tức từ các căn cứ ở Nhật Bản và Hàn Quốc.
Quân đội Đài Loan cho biết sẽ phải "tự mình phản ứng với cuộc tấn công ban đầu".
Ông Lee Hsi-ming lưu ý rằng để làm được điều này, quân đội Đài Loan cần chuyển trọng tâm ra khỏi các tàu lớn, xe tăng và máy bay chiến đấu và tạo ra kho vũ khí cơ động và chính xác lớn.
Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Trung Quốc tuyên bố sẽ không tha thứ cho những ai cố gắng tách khỏi Đài Loan

Quân đội Trung Quốc kèm sát tàu Mỹ và Canada đi qua eo biển Đài Loan

LLVT Trung Quốc đã tổ chức kèm sát các tàu chiến của Mỹ và Canada đi qua eo biển Đài Loan, ông Shi Yi, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết hôm thứ Năm.
"Bộ tư lệnh Chiến khu Đông của PLA đã tổ chức lực lượng hải quân và không quân đi kèm và giám sát những con tàu nói trên theo toàn bộ tuyến đường tàu di chuyển theo đúng pháp luật và quy định", - tuyên bố được đăng trên tài khoản chính thức của Bộ tư lệnh Chiến khu Đông PLA trên mạng xã hội WeChat nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала