- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga phá hủy các kho chứa tàu không người lái và đạn dược máy bay Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga sử dụng súng "Giacint-B" theo hướng Krasnyi Lyman
Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy các kho chứa tàu không người lái của Ukraina cũng như đạn dược máy bay, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Các lực lượng hàng không quân sự và chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc LLVT Liên bang Nga đã phá hủy các kho chứa tàu không người lái, cũng như đạn dược máy bay".

Trên hướng Donetsk và Nam Donetsk

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Nam", phối hợp với máy bay và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của LLVT Ukraina tại các khu vực định cư Kurdyumovka, Andreevka và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổng thiệt hại của kẻ thù ở hướng này lên tới 220 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, ba ô tô", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga công bố video cảnh tiêu diệt xe tăng Leopard của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công bố video cảnh tiêu diệt xe tăng Leopard của Đức
Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của lực lượng Phía Đông phối hợp với máy bay và pháo binh lục quân đã tấn công lực lượng tập trung của lữ đoàn tấn công đường không số 79 của LLVT Ukraina và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 128 trong các khu vực của Donetsk. các khu định cư Novomikhailovka và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của địch lên tới 115 quân nhân thiệt mạng và bị thương, hai phương tiện.

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Tây", trong quá trình hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực máy bay và pháo binh, đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực định cư Timkovka và Zagoruykovka, tỉnh Kharkov.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 135 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe bán tải".
Xuất hiện video ghi lại cuộc tấn công vào kho vũ khí của LLVT Ukraina ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xuất hiện video ghi lại cuộc tấn công vào kho vũ khí của LLVT Ukraina ở DNR
Theo hướng Krasnyi Lyman, các hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Trung tâm", các cuộc tấn công của máy bay quân sự và hỏa lực pháo binh đã đánh bại nhân lực và trang bị của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 24 và 47 của LLVT Ukraina trong các khu vực của Krasnyi Lyman, các khu định cư Rozovka và Petrovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
Bộ này lưu ý: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 100 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô và một khẩu pháo D-30".
Xe tăng AS-90 do Anh sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga trình chiếu video cảnh pháo tự hành AS-90 của Anh bị phá hủy

Trên hướng Zaporozhye và Kherson

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 65 của LLVT Ukraina tại khu vực làng Rabotino, vùng Zaporozhye, cũng như đã bắn vào các đơn vị của lữ đoàn tấn công đường không số 33, 118 và 82 của LLVT Ukraina trong khu vực các khu định cư Stepovoe, Rabotino và Verbovoye, tỉnh Zaporozhye. Tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 160 người quân nhân, 3 phương tiện cũng như hệ thống pháo binh M777 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo hướng Kherson, do hỏa lực phức tạp, năm nỗ lực đổ bộ của địch vào bờ trái sông Dnepr đã bị ngăn chặn. Kết quả của cuộc giao tranh, tổn thất hàng ngày của địch lên tới 130 quân nhân thiệt mạng và bị thương, cùng 3 phương tiện, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала