Trung Quốc phản đối lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ vì ủng hộ Nga

© AP Photo / Ng Han GuanCờ Mỹ gần một khách sạn ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Cờ Mỹ gần một khách sạn ở Thượng Hải, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Đăng ký
Bộ Thương mại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với Hoa Kỳ liên quan đến việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc bị nghi ngờ hỗ trợ tổ hợp công nghiệp quân sự Nga.
Tuyên bố được đưa ra cho biết Trung Quốc bày tỏ sự không hài lòng với những gì đã xảy ra và gọi lệnh cấm này là “ví dụ điển hình về các biện pháp trừng phạt đơn phương”. Trung Quốc cáo buộc Mỹ phá hoại trật tự quốc tế và các quy tắc thương mại, cũng như tác động tiêu cực đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Việc mở rộng luật pháp của Hoa Kỳ ra ngoài biên giới ("quy tắc cánh tay dài") cũng bị chỉ trích.
“Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc”, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.
Quốc kỳ của Nga và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Hé lộ thiệt hại của EU từ các lệnh trừng phạt và việc cắt giảm quan hệ với Nga
Ngày 2/11, Mỹ mở rộng danh sách trừng phạt chống Nga bao gồm 37 cá nhân và gần 200 pháp nhân, trong đó có ngân hàng và doanh nghiệp công nghiệp. Sau đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng các hạn chế này áp dụng cho những người giúp Nga thực hiện chiến dịch đặc biệt ở Ukraina và những người có liên quan đến việc lách các lệnh trừng phạt được áp đặt trước đó. Danh sách này bao gồm ba công ty Trung Quốc và hai công ty Hồng Kông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала