Canada thừa nhận lệnh trừng phạt chống Nga ảnh hưởng tới đời sống dân chúng

© Depositphotos.com / IrynaTolmQuốc kỳ Canada
Quốc kỳ Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Đăng ký
Việc Canada áp dụng các hạn chế đối với Liên bang Nga ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân bình thường ở trong nước, ông Stephen Alsace, giám đốc bộ phận trừng phạt kinh tế quốc tế của Ngân hàng Hoàng gia Canada cho biết.

“Chúng tôi vẫn có những người muốn có thể thực hiện các giao dịch, chẳng hạn như với Nga” - ông Stephen Alsace thừa nhận.

Ông Stephen Alsace lấy việc thanh toán lương hưu làm ví dụ và gọi tình huống này là “hậu quả không lường trước được” của việc áp dụng các hạn chế chống Nga.
Cờ Mỹ gần một khách sạn ở Thượng Hải, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Trung Quốc phản đối lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ vì ủng hộ Nga
Chuyên gia ngân hàng nhắc lại rằng do sự phức tạp của luật pháp Canada liên quan đến việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nước ngoài, cần phải “gần như dừng mọi loại thanh toán” liên quan đến chuyển khoản điện tử đến Nga hoặc từ Nga. Ông Stephen Alsace cho rằng cần có ý kiến tư vấn của cơ quan chức năng trong vấn đề này.
Ngày 6/11, Mỹ thừa nhận lệnh trừng phạt không làm giảm nguồn thu từ dầu mỏ của Nga. Trong tháng 10, doanh thu từ dầu khí của ngân sách liên bang Nga đã tăng gấp đôi so với tháng 9 và tăng 1/4 so với cùng kỳ năm trước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала