Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nói không đồng tình với việc chia Gaza thành hai phần

© AP Photo / Jonathan ErnstBộ trưởng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken ở Ankara
Bộ trưởng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Bộ trưởng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan, tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken ở Ankara, bày tỏ sự không đồng tình của phía Thổ Nhĩ Kỳ với việc di dời cư dân Gaza và với kế hoạch chia khu vực thành hai phần, theo báo Hurriyet trích dẫn nguồn tin của mình.
Các cuộc đàm phán giữa ông Fidan và ông Blinken ở thủ đô Thổ ​​Nhĩ Kỳ diễn ra vào thứ Hai.

"Bộ trưởng Ngoại giao Hakan Fidan nói rõ điều này trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken. Ông ấy nói phản đối việc chia Gaza thành phía bắc và phía nam, cũng như phản đối việc di dời người dân Gaza. Blinken cũng tuyên bố Mỹ phản đối việc chia cắt Gaza "thành hai phần", - bài báo viết.

Tờ báo lưu ý ngay từ đầu, Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ việc ngừng bắn ngay lập tức.
goại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ «bóc mẽ» ông Blinken: Mọi sự là do cách hành xử của Hoa Kỳ ở Gaza

Sự phản đối

"Tuy nhiên, Israel và Mỹ phản đối. Israel cho rằng lệnh ngừng bắn mang lại lợi ích cho Hamas. Quan điểm của Mỹ rất mơ hồ. Bây giờ họ phát triển một công thức gọi là "khoảng cách nhân đạo". Ông Blinken cũng nói về điều này khi đến Ankara. Điều này là công thức do Israel đề xuất, phản đối lệnh ngừng bắn, họ cho rằng: "Có thể có một đợt tạm dừng nhân đạo trong 20, 48 hoặc nhiều nhất là 72 giờ". Mỹ hiện đang bám vào điều này. Nhưng Israel ra điều kiện: họ muốn các con tin bị Hamas bắt giữ được thả ra trong thời gian tạm dừng nhân đạo. Sau đó, họ sẽ tiếp tục cuộc thảm sát từ điểm đã dừng lại. Con át chủ bài của Hamas là con tin. Công thức này chỉ có thể được thực hiện thông qua việc trao đổi con tin", - tác giả bài báo đưa ra đánh giá của họ về tình hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала