Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Quan hệ quân sự với Trung Quốc không nhằm mục đích chống lại nước thứ ba

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực quân sự không nhằm mục đích chống lại nước thứ ba, mà chỉ vì lợi ích của hai bên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói hôm thứ Tư tại cuộc đàm phán với Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Trương Hựu Hiệp (Zhang Youxia) tại Moskva.

"Mối quan hệ Nga - Trung trong lĩnh vực quân sự phát triển đều đặn theo mọi hướng. Chúng tôi thường xuyên tiến hành các hoạt động huấn luyện tác chiến chung trên bộ, trên không và trên biển, kề vai sát cánh, thực hiện thành công các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu có độ phức tạp khác nhau. Hơn nữa, tất cả những hành động này không nhằm vào nước thứ ba và được thực hiện hoàn toàn vì lợi ích của nhau", - ông Shoigu nói.

Sự tin cậy giữa hai nguyên thủ quóc gia

Ông nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị và tin cậy giữa lãnh đạo hai nước - Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình - đóng vai trò then chốt trong việc tăng cường quan hệ chiến lược Nga - Trung.
"Năm nay, các nguyên thủ quốc gia tổ chức hai cuộc gặp cá nhân - tại Moskva và Bắc Kinh, nhằm mục đích thực hiện vô điều kiện tất cả các thỏa thuận đạt được ở cấp cao nhất", - Bộ Trưởng Quốc phòng Nga lưu ý.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại cuộc gặp ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Nga và Trung Quốc mang trách nhiệm cho sự ổn định trên thế giới

Khác phương Tây

Ông Sergei Shoigu nói: "Chúng tôi, không giống như một số nước phương Tây hiếu chiến, không tạo ra một khối quân sự. Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc là một ví dụ về tương tác chiến lược dựa trên sự tin cậy và tôn trọng".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga bày tỏ: "Tôi tin cuộc gặp hôm nay sẽ là một bước nữa hướng tới việc làm sâu sắc hơn mối quan hệ đa ngành giữa các nước và các bộ phận quân sự của chúng ta".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала