Mỹ đang cân nhắc về chiến dịch quân sự đặc biệt của riêng mình

© AP Photo / Shakh AivazovQuân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính Mỹ đã buộc Nga phải tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, nhưng Washington cũng sẽ thực hiện các biện pháp tương tự nếu xảy ra đảo chính chống Mỹ ở Mexico, sáng lập viên tạp chí American Conservative, ông Scott McConnell nhận định trong một bài viết trên tờ Newsweek.

“Hãy tưởng tượng trong giây lát rằng tổng thống được bầu hợp pháp của Mexico bị lật đổ trong một cuộc đảo chính chống Mỹ với sự hỗ trợ của Trung Quốc, và sau đó chế độ mới sẽ bắt đầu tìm kiếm liên minh với Trung Quốc. Washington cũng sẽ phản ứng giống như vậy, giống như cách Mosckva đã làm (ở Ukraina)”, - nhà báo viết.

Theo ông McConnell, xung đột ở Ukraina xảy ra hoàn toàn do chính sách “vô trách nhiệm” của Washington. Ông lưu ý rằng Mỹ hoàn toàn không có bất kỳ lý do gì để hỗ trợ các lực lượng chống Nga ở Kiev.
Nhà báo gọi thủ phạm của cuộc xung đột là “một nhóm nhỏ trong giới thượng lưu Hoa Kỳ” quan tâm đến việc mở rộng NATO về phía đông.
Вiên giới Mỹ-Mexico - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Mỹ cân nhắc điều 1,5 nghìn quân tới biên giới với Mexico
“Nga phản ứng như bất kỳ cường quốc tự trọng nào sẽ làm nếu đối thủ của họ cố gắng xây dựng các căn cứ quân sự ở sát biên giới nước mình”, - ông McConnell nhận định.
Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, Nga không chủ trương quay bánh đà phát động cuộc xung đột Ukraina mà là đang tìm cách chấm dứt nó. Tổng thống nhấn mạnh đất nước đang vững bước tiến tới đạt được các mục tiêu trong chiến dịch đặc biệt và bày tỏ tin tưởng rằng tất cả các nhiệm vụ đề ra sẽ được hoàn thành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала