- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tiết lộ xe tăng mạnh nhất của họ dễ bị xe tăng Nga tấn công

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-90-M "Proryv" trong LNR
Xe tăng T-90-M Proryv trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngày nay, xe tăng chủ lực của Quân đội Hoa Kỳ, M1 Abrams, không phải là lựa chọn linh hoạt hoặc thành công nhất để sử dụng ở tiền tuyến, theo Business Insider đưa tin.

"M1 Abrams sẽ không thống trị chiến trường. Tất cả các ưu điểm như tính cơ động, hỏa lực và vỏ giáp có nguy cơ trở nên lạc hậu với thời đại", - ấn phẩm viết.

Như vậy, xe tăng chiến đấu của Mỹ rất dễ bị tấn công từ máy bay không người lái và pháo 125 mm xe tăng T-90 Nga; hơn nữa, chiếc xe tăng nặng đến 70 tấn này không có tính cơ động về mặt chiến lược.
Như Business Insider tóm tắt lại, Abrams không những không mang lại lợi thế trên chiến trường mà còn có thể trở thành mối đe dọa thực sự cho chính tổ lái của xe.
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Do đặc điểm của xe tăng Abrams, chúng không phù hợp với khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt

Mìn "được kiểm nghiệm qua thời gian" do Liên Xô thiết kế có thể chặn được xe tăng Abrams

Các loại mìn được thiết kế từ thời Liên Xô có thể ngăn chặn thành công xe tăng do Mỹ và Đức sản xuất, chỉ huy trung đội đặc công thuộc tiểu đoàn công binh biệt động số 539 của Lực lượng vũ trang Nga với mật hiệu "Svorog" cho biết vào tháng 10.
"Chúng tôi đã làm việc ở đây từ tháng 2, rải mìn toàn bộ tuyến Kopani-Verbovoe này. Tức là chúng tôi đi ra ngoài và rải mìn ở những khu vực đột phá... Đây là chiếc Leopard đầu tiên bị nổ tung trong bãi mìn của ta, nhân tiện nói thêm, trước đây nó là của chúng ta", - trung đội chỉ huy thực hiện nhiệm vụ theo hướng Zaporozhye cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала