Tổng thống Putin nói về kỳ vọng của Nga đối với SCO

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên bang Nga đặt kỳ vọng đặc biệt vào SCO, vì cấu trúc này có tiềm năng mạnh mẽ kết hợp cả về chính trị và kinh tế, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Kazakhstanskaya Pravda, nội dung phỏng vấn được đăng trên trang web của Điện Kremlin.

“Chúng tôi có những kỳ vọng đặc biệt đối với SCO, tổ chức đến nay đã có 26 nước tham gia, bởi vì cấu trúc này có tiềm năng mạnh mẽ kết hợp cả về chính trị và kinh tế, với phạm vi địa lý kéo dài từ Nam Á và Đông Nam Á đến Trung Đông và Châu Âu”, - Tổng thống cho biết.

Ông Putin nhận xét rằng sức hấp dẫn của SCO nằm ở chỗ tập trung vào vai trò tạo dựng và hợp tác đa dạng, cùng quan tâm đến lợi ích của nhau, bình đẳng, cởi mở, tôn trọng sự đa dạng về bản sắc văn hóa và văn minh. Đây là thuận lợi giúp cho tổ chức này khác biệt với “các cấu trúc phe khối diện hẹp” do phương Tây thúc đẩy với thành phần tham gia hạn chế và có sự chọn lọc.
Diễn đàn kinh tế Á-Âu tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
EAEU đề xuất SCO và BRICS kết hợp tiềm năng thanh toán bằng tiền tệ quốc gia
Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (Shanghai Cooperation Organisation, SCO) là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001. Tổ chức này bao gồm Ấn Độ, Iran, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan, Pakistan và Uzbekistan. Các nước quan sát viên là Afghanistan, Belarus và Mông Cổ, các nước đối tác là Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka. Tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở New Delhi vào tháng 6 năm nay Belarus đã ký bản ghi nhớ cam kết nhằm mục đích trở thành thành viên của tổ chức này. Trụ sở Cơ cấu chống khủng bố khu vực (Regional Anti-Terrorist Structure, RATS) của SCO đặt tại Tashkent.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала