Lầu Năm Góc lo sợ hệ thống phòng không Nga xuất hiện trong quân Hezbollah

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho rằng nguy xuất hiện hệ thống phòng không Nga trong phong trào Hezbollah ở Lebanon sẽ là một "bước leo thang khổng lồ" trong cuộc xung đột Trung Đông và là một đòn giáng mạnh vào an ninh của Israel.
Báo Mỹ Wall Street Journal trước đó viết rằng Mỹ lo ngại việc Hezbollah có thể nhận được hệ thống phòng không Pantsir từ các đại diện của Nhóm Wagner ở Syria. Trong khi đó ông Peskov khi đề cập đến bài báo trên lưu ý rằng “trên thực tế nhóm này không tồn tại, vì vậy tất cả những lập luận đó như một quy luật đều không có bất kỳ căn cứ nào”. Ông cũng đề nghị rằng nếu có bất kỳ mối lo ngại nào thì "hãy cho các quân nhân của chúng tôi biết".
“Đó sẽ là một bước leo thang khổng lồ. Nó sẽ gây tổn hại nghiêm trọng cho an ninh của Israel, đặc biệt là vào thời điểm chúng tôi đang nỗ lực không để xảy ra việc mở mặt trận thứ hai”, - Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về Trung Đông Dana Stroul phát biểu tại phiên điều trần trước quốc hội.
Xe tăng chiến đấu Merkava của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Mỹ khuyên Israel không gây chiến với Hezbollah
Bà Stroul đề nghị thảo luận chủ đề một cách chi tiết hơn theo hình thức họp kín.
Đồng thời, Mỹ đang hỗ trợ về quân sự cho Israel bằng cách cung cấp vũ khí đến đó. Bình luận về sự hỗ trợ này, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby lưu ý rằng Hoa Kỳ cung cấp viện trợ quân sự cho Israel với mong muốn nó sẽ được sử dụng theo đúng luật pháp quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала