Mỹ sẽ không thể hoàn thành kế hoạch triển khai tên lửa siêu thanh đến cuối năm 2023

© Sputnik / Ildus GilyazutdinovTên lửa siêu thanh
Tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ có thể sẽ không thể tuân thủ kế hoạch trang bị cho đơn vị đầu tiên của mình tên lửa tăng cường siêu thanh, cổng thông tin Defense News của Mỹ đưa tin.

“Sau khi cuộc thử nghiệm phương tiện bay siêu thanh tiếp theo của Quân đội và Hải quân Hoa Kỳ bị hủy do sự cố ngay trước khi phóng, hiện tại rất khó có khả năng Quân đội sẽ triển khai vũ khí cho đơn vị đầu tiên vào cuối năm nay,” cổng thông tin Defense News dẫn lời trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về các vấn đề mua sắm và trang bị Douglas Bush.

Theo cổng thông tin này, hai cuộc thử nghiệm đã bị gián đoạn trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay. Cuộc thử nghiệm trước đó dự kiến diễn ra vào tháng 3 cũng bị hủy bỏ.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
NATO không đối phó được. Mỹ cảnh báo về vũ khí độc đáo của Nga

Tụt hậu so với Nga và Trung Quốc

Theo Bush, Quân đội Hoa Kỳ có thể sẽ không thể trang bị cho các đơn vị vũ khí siêu thanh tầm xa trước cuối năm 2023, vì ít nhất cuộc thử nghiệm chiến đấu của đơn vị tàu lượn phải được thực hiện.
Hồi tháng 3, Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall thừa nhận các cuộc thử nghiệm mới nhất về tên lửa siêu thanh phóng từ trên không đầy hứa hẹn của Mỹ đã không thành công.
Trong việc phát triển vũ khí siêu thanh, Hoa Kỳ tụt hậu so với Nga và Trung Quốc, nơi những hệ thống như vậy đã được đưa vào sử dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала