Nghị viện Châu Âu chỉ trích khuyến nghị bắt đầu đối thoại về vấn đề Ukraina gia nhập EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCác cờ EU và Ukraina
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ủy ban Châu Âu tuyên bố Ukraina sẵn sàng đàm phán về việc gia nhập EU, trong khi bầu cử ở Ukraina đang bị hủy bỏ, không có đối lập, không có tự do báo chí cũng như tự do tôn giáo, ủy viên của Ủy ban châu Âu, nghị sĩ Nghị viện Châu Âu từ Diễn đàn Dân chủ của đảng Hà Lan" (FVD) Marcel de Graaf cho biết trên mạng xã hội X.

"Không bầu cử. Không phe đối lập. Không tự do báo chí. Không tự do tôn giáo. Trẻ em làm việc trong các trang trại. Buôn bán trẻ em. Phạm tội ác chiến tranh. Thế nhưng EU nói: "Đúng, Ukraina đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán gia nhập", ông de Graaf bình luận trên mạng xã hội X về tuyên bố của người đứng đầu Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen rằng Ủy ban châu Âu sẵn sàng bắt đầu đối thoại về việc Ukraina gia nhập EU.

Trước đó, người đứng đầu EC cho biết Ukraina đã đáp ứng hơn 90% các điều kiện cần thiết để gia nhập Liên minh châu Âu. Theo bà von der Leyen, Ukraina có thể nhanh chóng hoàn thành các yêu cầu còn lại và đạt được mục tiêu bắt đầu quá trình đàm phán để gia nhập tổ chức vào năm 2023.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Ủy ban châu Âu khuyến nghị bắt đầu đàm phán việc Ukraina và Moldova gia nhập EU
Người đứng đầu Hội đồng Châu Âu, Charles Michel, trước đó đã tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Spiegel rằng, nếu đáp ứng tất cả các điều kiện cần thiết, Ukraina có thể gia nhập Liên minh Châu Âu vào năm 2030, ngay cả khi đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, và nhắc lại rằng một số quốc gia Balkan đã chờ đợi tư cách thành viên trong 20 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала