Trung tá Công an chính là người có trò đùa 'vô tri' "Để súng ở đâu?", "trong hành lý rồi"

© Sputnik / Maksim BlinovMáy bay của Vietnam Airlines
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Một trong hai người nói mang súng trên chuyến bay số hiệu VN 186, chặng bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội, khiến máy bay phải dừng khẩn cấp là trung tá Công an tỉnh Thái Bình
Liên quan đến vụ hành khách tung tin mang súng lên máy bay tại một chuyến bay ở Đà Nẵng, sáng 9/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, một trong hai người nói mang súng, khiến máy bay phải dừng khẩn cấp là trung tá Công an tỉnh Thái Bình. Người này hiện đang đi học.
"Trung tá Lê Xuân Quang, Phó phòng An ninh mạng Công an Thái Bình, đang đi học, đang thuộc sự quản lý của nhà trường nên tôi không rõ sáng nay trung tá Lê Xuân Quang có đến cơ quan hay không", nguồn tin của Thanh Niên cho biết thêm.
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Máy bay Vietnam Airlines liên tục phải quay đầu, hạ cánh khẩn để cấp cứu hành khách
Trước đó, vào khoảng 18 giờ 46 phút, quá trình lên máy bay hai hành khách là Lê Xuân Quang (40 tuổi) và một người tên Trọng có nói chuyện, hỏi nhau "để súng ở đâu" sau đó một hành khách trả lời "trong hành lý rồi", theo PLO.
Tiếp viên hỏi lại thì hai hành khách trên trình bày là chỉ nói đùa. Tuy nhiên cơ trưởng chuyến bay VN186 buộc phải lập biên bản tại máy bay, sau đó yêu cầu an ninh hỗ trợ.
Bộ phận an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai phương án khẩn, tái kiểm tra an ninh toàn bộ người, hành lý.
Hai hành khách là Quang và Trọng được đưa về phòng an ninh hàng không để lục soát...nhưng không phát hiện trong người có vũ khí, công cụ hỗ trợ.
Đến 21 giờ cùng ngày, quá trình kiểm tra trong máy bay mới kết thúc, lực lượng sân bay triển khai các biện pháp an toàn đến 22 giờ mới cho máy bay tiếp tục hành trình Đà Nẵng - Hà Nội.
súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
"Để súng ở đâu?", "trong hành lý rồi": Chuyến bay dừng khẩn cấp vì trò đùa 'vô tri'
Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi, có 1 hành khách thông báo do mệt, sức khỏe không đảm bảo nên đổi chuyến bay sau vào sáng 8/11.
Được biết, trước sự việc máy bay phải dừng bay và quay trở lại kiểm tra an ninh khiến nhiều hành khách rất bức xúc.
Cảng vụ hàng không miền Trung đã tiếp nhận 2 hành khách tung tin mang súng lên máy bay để xử lý theo thẩm quyền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала